Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhân sự mới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thứ trưởng Bộ Tư pháp giữ chức Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Cập nhật: 17:08 ngày 11/01/2023
Sáng 11/1, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm ông Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, giữ chức Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.
{keywords}

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tặng hoa chúc mừng ông Phan Chí Hiếu (Ảnh: VOV).

Trao quyết định bổ nhiệm cho ông Phan Chí Hiếu, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái khẳng định, ông Hiếu là cán bộ được đào tạo bài bản, có bản lĩnh chính trị và lập trường tư tưởng vững vàng.

Ông Phan Chí Hiếu có hiểu biết sâu rộng về pháp luật, có bề dày kinh nghiệm công tác, năng lực trong tổ chức nghiên cứu khoa học, quản lý giáo dục và đào tạo, xây dựng và tư vấn chính sách, phù hợp với các nhiệm vụ cơ bản của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Đó là nghiên cứu những vấn đề cơ bản về khoa học xã hội; cung cấp luận cứ khoa học cho Đảng và Nhà nước trong việc hoạch định đường lối, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay đặt ra sứ mệnh và trách nhiệm về mặt khoa học cho Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam là tập trung nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn để cung cấp luận cứ khoa học cho các chủ trương, chính sách tạo nên thế và lực mới của đất nước trong tiến trình phát triển, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên trường quốc tế. Nghiên cứu cơ bản gắn liền với nghiên cứu ứng dụng, lý luận phải gắn với thực tiễn.

Phó Thủ tướng đề nghị ông Phan Chí Hiếu và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ các nhà nghiên cứu, tập trung nguồn lực bồi dưỡng các chuyên gia hàng đầu, những trụ cột cho khoa học xã hội nước nhà; đào tạo, bồi dưỡng phải đi vào thực chất, chú trọng đến cả tri thức khoa học, kỹ năng làm việc cũng như phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm.

Đồng thời duy trì và phát huy môi trường dân chủ, công khai, minh bạch, đoàn kết tăng cường quan hệ hợp tác nghiên cứu với các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Tiếp thu những thành tựu, tinh hoa của khoa học xã hội thế giới để phát triển hơn nữa nền khoa học xã hội nước nhà.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Phan Chí Hiếu bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã tin tưởng giao đảm nhiệm trọng trách mới và khẳng định sẽ nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi, kế thừa những thành tựu vẻ vang của Viện và các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm.

Ông Phan Chí Hiếu sinh năm 1969, quê ở tỉnh Ninh Bình. Trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp, ông Phan Chí Hiếu từng giữ các chức vụ như Phó chánh Văn phòng Bộ Tư pháp, Giám đốc Học viện Tư pháp và Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Cuối tháng 11/2022, Chính phủ đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Nhật Quang do có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong thời gian giữ chức Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam (giai đoạn từ tháng 9/2019 đến khi thôi chức vụ).

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Bùi Nhật Quang đã vi phạm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, quy chế làm việc của Đảng ủy, dẫn đến nội bộ Ban Thường vụ Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam mất đoàn kết; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương, về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền.

Ngoài ông Bùi Nhật Quang, Chính phủ cũng thi hành kỷ luật đối với hai Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học Xã hội Việt Nam là các ông Đặng Xuân Thanh (cảnh cáo) và ông Nguyễn Đức Minh (khiển trách)…

Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026
Chiều 9/1, tại Trụ sở Chính phủ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026. 
Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Ngày 9/1, tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Tài chính đã trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với đồng chí Vũ Thị Chân Phương.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...