Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhân sự mới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia Lai có hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh mới

Cập nhật: 18:48 ngày 03/01/2023
Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng ông Dương Mah Tiệp, Bí thư huyện Ia Grai, đều 52 tuổi, được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

{keywords}

Ông Nguyễn Hữu Quế tại một cuộc họp năm 2021. Ảnh: Ngọc Oanh.

Ông Quế và ông Tiệp được HĐND tỉnh Gia Lai bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2016, sáng 3/1. Hai nhân sự mới được bầu nhằm bổ sung cho Thường trực UBND tỉnh sau khi các ông Đỗ Tiến Đông, Hồ Phước Thành, Kpă Thuyên bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Phó Chủ tịch.

Ông Quế từng làm Chủ tịch UBND TP TP Pleiku, Bí thư huyện Ia Grai, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Còn ông Tiệp là thạc sĩ Luật, từng làm Phó công an, Phó Chủ tịch, Chủ tịch, Bí thư huyện Ia Grai.

Hiện, Thường trực UBND tỉnh Gia Lai có 4 người, gồm: Chủ tịch UBND Trương Hải Long, 47 tuổi; ba Phó Chủ tịch là bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, 47 tuổi, ông Nguyễn Hữu Quế và ông Dương Mah Tiệp.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, kết luận của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021 và 2021-2026 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo.

UBND tỉnh và một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đấu thầu, bảo vệ và phát triển rừng...; báo cáo không trung thực với các cơ quan cấp trên khi đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf Đăk Đoa.

Những vi phạm được xác định thuộc trách nhiệm các ông Võ Ngọc Thành (nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai), Đỗ Tiến Đông, KPă Thuyên, Hồ Phước Thành, Nguyễn Đức Hoàng (nguyên Phó chủ tịch tỉnh Gia Lai)... Cả 5 người này đều đã bị kỷ luật và cho thôi chức.

Hai cựu Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai được điều động vị trí mới
Sau khi bị miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 2 ông Đỗ Tiến Đông và Hồ Phước Thành đã được điều động sang vị trí mới.
Gia Lai: Miễn nhiệm chức vụ 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh vì bị kỷ luật
Ngày 28/12, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã tổ chức kỳ họp thứ mười (chuyên đề) thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh vì có những vi phạm, khuyết điểm, đã bị các cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật.
Gia Lai: Bị kỷ luật, 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ, thôi giữ chức vụ
Tại hội nghị diễn ra chiều 19/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã thống nhất và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cho 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thôi chức vụ tại UBND tỉnh Gia Lai, chờ bố trí công tác.

Theo VnExpress


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...