Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam có 7 sản phẩm thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc

Cập nhật: 08:36 ngày 24/03/2023
Theo Bộ NN&PTNT, hiện có 7 sản phẩm thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc, gồm tôm, cua, cá hồi, mực, cá minh thái, cá tuyết, cá tra. Trong đó, tôm là sản phẩm được Trung Quốc nhập khẩu nhiều nhất với tỷ lệ 24% khối lượng, 41% giá trị. Sản phẩm thủy sản đông lạnh chiếm 93% khối lượng và 89% giá trị nhập khẩu.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Việc đăng ký xuất khẩu sản phẩm thủy sản được thực hiện hoàn toàn trên Hệ thống thương mại một cửa (CIFER) của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC).

Đến thời điểm này, đã có 805 doanh nghiệp của Việt Nam được phía Trung Quốc cấp phép cho xuất khẩu thủy sản vào Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc đã cấp 128 mã sản phẩm liên quan tới thủy sản của Việt Nam. Để đẩy mạnh xuất khẩu thủy, hải sản sống sang Trung Quốc, các cơ sở nuôi, bao gói cần phải được cơ quan quản lý nông, lâm, thủy sản địa phương kiểm tra, chứng nhận điều kiện an toàn thực phẩm, điều kiện vệ sinh thú y và được cấp mã số.

Tổng kim ngạch xuất khẩu thanh long đạt hơn 47 triệu USD
Theo Bộ NN&PTNT, từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu thanh long cả nước đạt hơn 47 triệu USD, giảm 48,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Giang: Nâng “chất” lao động xuất khẩu
(BGĐT) - Không chỉ vì mục tiêu giảm nghèo, việc nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng nghề, ngoại ngữ, pháp luật, ưu tiên những thị trường lao động có thu nhập cao... là những yêu cầu mới trong xuất khẩu lao động (XKLĐ). 
Bắc Giang: Giữ đà tăng trưởng xuất khẩu
(BGĐT) - Những năm gần đây, xuất khẩu hàng hoá của Bắc Giang luôn đạt kết quả ấn tượng, nằm trong tốp 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước. Dựa trên tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Bắc Giang tiếp tục đề ra chiến lược, hướng tới xuất khẩu bền vững.
2 tháng năm 2023: Xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản đạt khoảng 6,28 tỷ USD
Trong 2 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản của cả nước đạt khoảng 6,28 tỷ USD. 4 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam là: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...