Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Sau Tết, giá một số loại thực phẩm tăng nhẹ, nguồn cung dồi dào, sức mua trung bình

Cập nhật: 07:02 ngày 25/01/2023
(BGĐT) - Sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nguồn cung các loại hàng hóa thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang dồi dào. Một số loại thực phẩm giá tăng nhẹ, còn lại cơ bản ổn định, sức mua trung bình.
{keywords}

Siêu thị GO! Bắc Giang đầy ắp hàng hóa nhưng lượng khách đến mua không nhiều. Ảnh chụp ngày mùng 3 Tết Quý Mão.

Khảo sát ở một số chợ như: Chợ Thương, Ngô Quyền, Cầu Chui, Tiền Môn tại TP Bắc Giang được biết, ngay trong ngày mùng 2 Tết, các tiểu thương đã mang nhiều loại rau, củ, quả, đặc biệt là cá nước ngọt ra chợ bán.

Khác với nhiều năm trước, sau Tết năm nay, giá các loại cá nước ngọt chỉ tăng nhẹ. Cụ thể, cá trắm thường, loại 5-7 kg/con, giá từ 70-80 nghìn đồng/kg; cá chép loại từ 2 đến hơn 3 kg/con giá 65 nghìn đồng/kg. Cả 2 loại cá này giá chỉ tăng khoảng 7 nghìn đồng/kg so với ngày thường và thấp hơn khoảng 20 nghìn đồng/kg so cùng thời điểm năm 2022,... Giá các loại rau không tăng so với dịp trước Tết, lượng người mua không nhiều.

Theo các thương nhân tại huyện Tân Yên và Yên Thế, lợn hơi siêu nạc xuất bán trong ngày mùng 2 và 3 Tết giá dao động từ 50-53 nghìn đồng/kg; lợn cỏ giá 48-50 nghìn đồng/kg, tương đương với dịp trước Tết năm nay.

Gà đồi Yên Thế (loại 5-6 tháng tuổi) giá 97 nghìn đồng/kg; gà đồi loại 4 tháng tuổi giá từ 72-76 nghìn đồng/kg. Cả 2 loại gà này giá tăng nhẹ so với thời điểm trước Tết.

{keywords}

Cá nước ngọt là mặt hàng được nhiều người mua sau Tết. Ảnh chụp tại khu vực đường Vương Văn Trà, gần chợ Cầu Chui (TP Bắc Giang).

Bà Dương Thị Vân Nga, Giám đốc Siêu thị GO! Bắc Giang cho biết, ngay từ mùng 2 Tết, siêu thị này đã mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Thời điểm này, siêu thị vẫn bày bán hàng chục nghìn mặt hàng (giá cả không tăng so với dịp trước Tết), trong đó, tăng lượng một số mặt hàng phục vụ nhu cầu người dân ăn, chơi, liên hoan sau Tết như: Rượu, bia, nước ngọt.

Tuy nhiên, năm nay sức mua giảm, chỉ bằng 50% so với cùng thời điểm năm ngoái. Theo bà Nga, nguyên nhân là do ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu nên nhiều nhà máy, doanh nghiệp đơn hàng giảm, công nhân không tăng ca nên thu nhập thấp, phải tiết kiệm chi tiêu. “Ngay cả dịp giáp Tết, tuy lượng khách đến siêu thị mua sắm rất đông nhưng lượng hàng tiêu thụ chỉ bằng 70% so với cùng kỳ năm trước bởi người dân chi tiêu tiết kiệm”, bà Nga thông tin.

Một nguyên nhân nữa khiến lượng thực phẩm tiêu thụ sau Tết chậm là do nguồn cung dồi dào, trong khi dịch Covid-19 được kiểm soát nên người dân không phải lo mua tích trữ như những năm trước.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Bắc Giang cho biết, sau Tết, chỉ có phòng xem phim và cửa hàng ăn uống trong siêu thị mở cửa, các quầy hàng hóa sẽ mở cửa vào mùng 6 Tết, thay vì mùng 4 như mọi năm. Nguyên nhân là do Siêu thị Co.opmart Bắc Giang nhận định lượng người mua sắm sau Tết không đông.

Tin, ảnh: Hà Mi

Nắm chắc diễn biến thị trường, ngăn hàng lậu, hàng giả
(BGĐT) - Bố trí quân số ứng trực, tích cực thu thập, xác minh nguồn tin vi phạm để kịp thời kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả… là các giải pháp mà Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang đang tập trung thực hiện để ổn định thị trường hàng hóa trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.
Bắc Giang: Phong phú thị trường đồ lễ cúng ông Công, ông Táo
(BGĐT) - Ngày 23 tháng Chạp năm nay rơi vào thứ Bẩy (14/1), nhiều người được nghỉ, vì thế, khoảng vài ngày trở lại đây, thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo diễn ra khá sôi động.
Thị trường thiếu vắng nhà ở “vừa túi tiền” với đa số người dân
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, nguồn cung nhà ở thương mại trong năm 2022 đạt khoảng 43.500 sản phẩm, tương đương 90% tổng lượng sản phẩm chào bán năm 2021 (thời điểm thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19) và chỉ bằng 28% so với năm 2018 (180.000 sản phẩm).


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...