Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lợi ích kép từ phần mềm quản trị nhân sự

Cập nhật: 08:33 ngày 17/01/2023
(BGĐT) - Ứng dụng phần mềm trong quản trị nhân sự; tính thời gian trong chế tạo sản phẩm là những giải pháp mới đang được Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang LGG, xã Nghĩa Hòa (Lạng Giang) áp dụng nhằm đạt được lợi ích kép là nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí không cần thiết.

Là doanh nghiệp (DN) hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực may mặc với gần 7 nghìn lao động, trước đây, Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang LGG thường xuyên phải bố trí 3 cán bộ làm công tác tổng hợp ngày công, tính lương cho công nhân. Cùng đó, đầu giờ sáng mỗi ngày, 110 tổ sản xuất phải cắt cử người đi điểm danh, chấm công cho công nhân. Những việc này không chỉ dẫn đến mất thời gian mà còn dễ xảy ra sai sót trong quản lý thời gian làm việc của người lao động.

Để khắc phục tình trạng trên, từ giữa năm 2022, DN đầu tư hơn 2 tỷ đồng xây dựng App “On people”. Theo đó mỗi lao động được cài đặt App trên điện thoại thông minh, có tài khoản riêng. Bắt đầu ngày làm việc, lao động sẽ chấm công bằng phần mềm và có thể tự quản lý công việc của mình trên điện thoại. Qua thông tin chấm công và danh sách nhân sự, phần mềm sẽ tự động phân tích chuyên sâu về tình hình lao động đến Ban Giám đốc cũng như bộ phận nhân sự để theo dõi, quản lý. Hơn thế, thông qua phần mềm nhân sự này, người lao động có thể trực tiếp đóng góp ý kiến, đánh giá các điều kiện làm việc tới lãnh đạo đơn vị để điều chỉnh phù hợp. 

Chị Hoàng Dịu Thơm, công nhân tổ 46, xí nghiệp 3 cho biết: “Trước đây, phải đến cuối tháng tôi mới kiểm tra đối chiếu số công của mình với tổ trưởng, đôi khi số công bị thiếu, tôi phải mất thời gian để giải quyết. Từ khi Công ty áp dụng hình thức chấm công bằng phần mềm, tôi chỉ cần quét mã QR tại vị trí cửa xí nghiệp hoặc khu vực làm việc của mình là chấm công được. Giờ vào, ra sẽ hiện ngay trên phần mềm, tôi có thể tự kiểm tra được ngày công của mình theo ngày và cuối tháng sẽ biết được thu nhập của mình thông qua phần mềm này rất tiện dụng, rõ ràng”.

{keywords}

Công nhân Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang LGG quét mã QR để chấm công.

Xác định chuyển đổi số giúp DN nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất lao động, tiết kiệm tối đa chi phí, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thời đại công nghệ 4.0, những năm qua, Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG luôn chủ động, tiên phong đưa những ứng dụng mới vào quản lý, vận hành sản xuất. Sau khi áp dụng những phần mềm hiện đại để theo dõi lao động, tiến độ công việc, hiệu quả sản xuất, kinh doanh của DN được nâng lên đáng kể. 

Theo thống kê của công ty, sau gần 6 tháng áp dụng thí điểm App “On people” tại nhà máy chính, đến nay có khoảng 70% người lao động sử dụng phần mềm để chấm công, theo dõi ngày công của mình (những trường hợp còn lại do chưa sử dụng điện thoại thông minh). Nhờ đó hiệu quả sản xuất tăng do các tổ không phải cử người đi điểm danh mỗi ngày mà tập trung vào chuyên môn; lượng nhân sự làm nhiệm vụ tổng hợp lương, thưởng hằng tháng cho người lao động cũng giảm đáng kể.

{keywords}

Phần mềm tính giây, giờ chế tạo sản phẩm giúp tính chính xác ngày công cho người lao động.

Tương tự, với phần mềm tính giây, giờ chế tạo sản phẩm (GSD), DN đã tạo ra cách tính thời gian chế tạo sản phẩm chính xác đến từng chi tiết. Các khâu, công đoạn của sản phẩm đều được phần mềm tính toán thời gian theo tiêu chuẩn thế giới. Qua đó không chỉ việc tính lương công đoạn cho người lao động chính xác, công bằng hơn mà các DN, đối tác lớn ở nước ngoài cũng tiếp cận gần hơn trong việc đàm phán giá sản phẩm để ký kết hợp tác. Nhờ đó, các chỉ tiêu kinh doanh của DN năm nay đều tăng rõ rệt, doanh thu tăng 15% so với năm ngoái; lao động làm việc trực tiếp tại các công đoạn sản xuất tăng 5%. 

Cùng đó, DN đã hợp tác thêm với nhiều khách hàng mới, thị trường xuất khẩu cũng mở rộng tại nhiều nước như: Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Ông Lưu Tiến Chung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG nói: “Hiện phần mềm trong quản lý ngày công cũng như tính giây, giờ mới được áp dụng tại xưởng chính của DN. Tới đây, chúng tôi sẽ đánh giá, rà soát cũng như bố trí thêm kinh phí nhằm hoàn thiện các phần mềm để nhân rộng ra các xưởng vệ tinh tại TP Bắc Giang và tỉnh Tuyên Quang”.

Bài, ảnh: Sỹ Quyết

Bắc Giang: Duy trì và nâng cao chỉ số chuyển đổi số trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước
(BGĐT) - Đó là mục tiêu UBND tỉnh Bắc Giang đặt ra trong Kế hoạch chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước của tỉnh năm 2023.
Bắc Giang: Tạo đột phá từ kinh tế số
(BGĐT) - Phát triển kinh tế số là một trong ba trụ cột chính được xác định tại Nghị quyết số 111 ngày 11/6/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030. Sau hơn một năm thực hiện, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân trong tỉnh đã tích cực ứng dụng kinh tế số, mang lại hiệu quả thiết thực. 
Trao thưởng cho công dân khi thanh toán trực tuyến
(BGĐT) - Với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và hưởng ứng tích cực của người dân, doanh nghiệp, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong năm 2022 đạt cao, nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...