Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tăng cường xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vào địa bàn

Cập nhật: 20:30 ngày 08/07/2022
(BGĐT) - Chiều 8/7, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư năm 2022.

Tham dự có đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, một số tổ chức nước ngoài và doanh nghiệp (DN) vốn đầu tư nước ngoài.

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn nhận quà lưu niệm của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh.

Theo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang, hội nghị lần này nhằm tăng cường các hoạt động liên kết doanh nhân, DN hội viên Hội Doanh nhân trẻ; trao đổi kinh nghiệm về xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các DN, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thế Tuấn thông tin, với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; cùng sự nỗ lực, ủng hộ của người dân và cộng đồng DN, đến nay Bắc Giang đã kiểm soát được dịch Covid-19. KT-XH của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2022 đạt 24%, dẫn đầu cả nước.

Để đạt được những thành tựu đó có sự nỗ lực, đóng góp không nhỏ của cộng đồng DN. Trong giai đoạn rất khó khăn do đại dịch Covid-19 và tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, các DN đã kiên cường bám trụ, không ngừng đổi mới, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng DN, doanh nhân cho sự ổn định và phát triển KT-XH của Bắc Giang trong thời gian qua.

Giai đoạn tới Bắc Giang tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp và dịch vụ, ưu tiên phát triển các sản phẩm: Công nghiệp sản xuất cơ khí chính xác, chế tạo; công nghiệp điện tử; sản xuất, chế biến sâu thực phẩm; công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ logistics, du lịch, dịch vụ tài chính, ngân hàng, thông tin truyền thông, dịch vụ xã hội…

Để chuẩn bị đón các nhà đầu tư, Bắc Giang đã quy hoạch đến năm 2030, tỉnh sẽ có 29 khu công nghiệp, 63 cụm công nghiệp. Hạ tầng đô thị, dịch vụ được quy hoạch đồng bộ với các khu, cụm công nghiệp; từ đó bảo đảm sự phát triển bền vững của khu, cụm công nghiệp, tạo nên môi trường sống và làm việc tốt cho người lao động và chuyên gia.

Trên địa bàn tỉnh đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô từ vài chục ha đến vài chục nghìn ha với một số loại cây trồng chủ lực như: Lúa chất lượng cao, rau chế biến rau an toàn, vải thiều, cam, bưởi… Đây là tiền đề thuận lợi để phát triển công nghiệp sản xuất, chế biến sâu thực phẩm cũng như dịch vụ thương mại với các mặt hàng đặc thù của địa phương.

“Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và bạn bè gần xa, Bắc Giang luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đến với Bắc Giang, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và bảo đảm phát triển bền vững trong tương lai” - đồng chí Phan Thế Tuấn nhấn mạnh.

Tại hội nghị, đại diện các DN đã bày tỏ Bắc Giang có nhiều tiềm năng, thuận lợi về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, mong muốn tiếp tục được tìm hiểu để có thể đầu tư vào địa bàn. Ngoài ra, một số đại biểu trao đổi về sáng kiến thúc đẩy khu công nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam; vải thiều Bắc Giang, cơ hội trên thương mại điện tử xuyên biên giới.

{keywords}

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh và TP Hà Nội ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP Hà Nội ký biên bản ghi nhớ hợp tác. Qua đó tăng cường mối liên kết cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động; chung tay xây dựng, phát triển các khu, cụm công nghiệp bền vững; hỗ trợ doanh nhân trẻ phương thức tiếp cận, cung cấp các sản phẩm vào khu, cụm công nghiệp.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh

Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ký kết tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
(BGĐT)-Sáng 10/6, UBND huyện Lục Ngạn, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức hội nghị ký kết tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn. Tới dự có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII
Sáng 31/3, phiên trọng thể Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, sáng 12/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ hơn 40 đại biểu đại diện cho hơn 10 nghìn doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Tập đoàn Digital Novaon ký kết khởi động dự án chuyển đổi số
(BGĐT)-Ngày 5/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Digital Novaon (Hà Nội) tổ chức lễ ký kết khởi động dự án chuyển đổi số (CĐS). Tới dự có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội DNT tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Huyện ủy Yên Thế, Tỉnh đoàn. Về phía Tập đoàn Digital Novaon có ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn.
Doanh nhân Lưu Tiến Chung được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)-Sáng 25/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2024. Tới dự có các đồng chí: Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Xuân Hải, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và 100 hội viên tiêu biểu của Hội DNT tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...