Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu khoa học, tư vấn, phản biện chính sách

Cập nhật: 11:53 ngày 23/09/2022
(BGĐT) - Ngày 22/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang ký kết Thỏa thuận hợp tác với Viện Kinh tế và Chính trị thế giới (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) về nghiên cứu khoa học, tư vấn, phản biện chính sách và đào tạo nguồn nhân lực khoa học xã hội giai đoạn 2022-2025.
{keywords}

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị.

Tham dự có các đồng chí: Phí Vĩnh Tường, Viện trưởng Viện Kinh tế Chính trị thế giới; Trương Quang Hải, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo các phòng, ban 2 cơ quan.

Bản thỏa thuận hợp tác với mục tiêu phối hợp, liên kết chặt chẽ và hợp tác giữa hai bên trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, tư vấn, phản biện chính sách, công tác đào tạo cán bộ khoa học xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang; tạo môi trường thuận lợi để các nhà khoa học của Viện tham gia nghiên cứu các nhiệm vụ khoa học và công nghệ phục vụ cho sự phát triển của tỉnh Bắc Giang.

Về nội dung hợp tác cụ thể giữa hai bên: Viện Kinh tế và Chính trị thế giới sẽ phối hợp phân công chuyên gia, hoặc đầu mối kết nối với các chuyên gia thuộc các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tham gia tư vấn xây dựng các chương trình, kế hoạch khoa học và công nghệ; chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học trên các tạp chí chuyên ngành.

Tư vấn, hỗ trợ thực hiện các sự kiện, hội nghị, hội thảo, diễn đàn về khoa học xã hội và nhân văn, về văn hoá cấp tỉnh, cấp quốc tế tại địa phương; cử cán bộ tham gia giảng dạy tại các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hội nghị thông tin chuyên đề cập nhật kiến thức ngắn hạn về KT-XH và hội nhập quốc tế do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức.

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tạo điều kiện cho các nhà khoa học của Viện tham gia đề xuất và thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Phối hợp đề xuất và triển khai thực hiện các đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh tại Bắc Giang.

Tạo điều kiện thuận lợi để Viện giới thiệu các thành tựu khoa học và công nghệ tại tỉnh thông qua các hình thức như: Tổ chức, tham gia hội thảo, tọa đàm, triển lãm…; cử các đoàn đến tham quan, nghiên cứu, trao đổi tại Viện; phối hợp các cơ quan, địa phương, tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp nhận chuyển giao, áp dụng các kết quả nghiên cứu của Viện góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Bản thỏa thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra.

Tin, ảnh: Hồng Hạnh

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm
(BGĐT) - Ngày 14/7, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp hội) tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.
Phản biện dự thảo kế hoạch hành động tăng trưởng xanh tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2030
(BGĐT) - Sáng 12/9, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo kế hoạch hành động tăng trưởng xanh tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2030.
Bắc Giang: Phản biện về quy hoạch chung đô thị Biển Động
(BGĐT) - Ngày 9/8, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo khoa học tư vấn, phản biện nội dung quy hoạch chung đô thị Biển Động, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đến năm 2035.
Báo chí thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Một trong những chức năng cơ bản, quan trọng của báo chí là giám sát và phản biện xã hội. Chức năng này đã được báo chí cách mạng Việt Nam phát huy hiệu quả trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...