Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội nghị về tối ưu nguồn lực cho an toàn thông tin diễn ra trong tháng 9/2022

Cập nhật: 18:59 ngày 05/09/2022
Hội nghị Lãnh đạo Công nghệ thông tin và an toàn thông tin 2022 có chủ đề: "Tối ưu nguồn lực - Tăng cường hiệu quả đầu tư an toàn thông tin trong kỷ nguyên số" sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 8/9 và tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 21/9, với sự tham gia của hàng trăm đại biểu.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ bàn thảo về những chính sách, nghị quyết của nhà nước về an toàn thông tin; tầm nhìn an ninh mạng gắn với chiến lược kinh doanh; khuyến nghị các doanh nghiệp có phương án đầu tư an toàn thông tin hiệu quả, tối ưu.

Hội nghị do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) phối hợp với Tập đoàn IEC (IEC group) tổ chức. Đây sẽ là diễn đàn mở để lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đơn vị trong lĩnh vực an toàn thông tin, công nghệ thông tin tiêu biểu tại Việt Nam cùng trao đổi, tìm ra cách giải bài toán đầu tư hiệu quả an toàn thông tin trong kỷ nguyên số.

Hiện nay, đầu tư cho công nghệ thông tin nói chung và an toàn thông tin nói riêng là xu thế tất yếu, đóng vai trò quan trọng cho thành công của chuyển đổi số, phục hồi kinh tế sau đại dịch. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi phí cho dịch vụ và hệ thống an ninh mạng toàn cầu được dự đoán sẽ tăng từ 240,27 tỷ USD vào năm 2022 lên 345,38 tỷ USD vào năm 2026.

Tại Việt Nam, vấn đề an toàn thông tin ngày càng được người dân và Chính phủ quan tâm. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại chưa quan tâm đúng mức đến an toàn thông tin. Đầu tư cho lĩnh vực này hiện gặp nhiều thách thức về nguồn lực tài chính và cả nguồn nhân lực. Do vậy, bài toán tối ưu nguồn lực, tăng cường hiệu quả đầu tư an toàn thông tin cần được giải sớm để các doanh nghiệp và người dân sẵn sàng bước vào kỷ nguyên số.

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), đầu năm 2022, tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có 44,7 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Theo thống kê của hệ thống Viettel Threat Intelligence, trong quý II năm 2022, hành vi tấn công mạng gia tăng đáng kể về quy mô và mức độ nguy hiểm. Số lượng tên miền lừa đảo và giả mạo được ghi nhận tăng gấp 3 lần so với quý I/2022 và gấp 1,5 lần cùng kỳ năm 2021. Tổng số lượng lỗ hổng được phát hiện và công bố trong quý II tăng 19,37% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có nhiều lỗ hổng mức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, nhiều dòng mã độc tống tiền (Ransomware và Trojan Banking) hoạt động mạnh trở lại, tấn công mạnh vào lĩnh vực tài chính – dịch vụ… Thực tế này khẳng định, vấn đề an toàn an ninh mạng trở thành nhu cầu cấp thiết cho các doanh nghiệp và tổ chức...

Nữ tài xế lái ô tô "rụng" bánh chạy gần 10km bị phạt 70 triệu đồng
Nữ tài xế ô tô không dừng lại sau va chạm giao thông mà lái xe bỏ chạy gần 10 km trong tình trạng "rụng" một bánh vừa bị xử phạt 70 triệu đồng.
Rơi máy bay tại bang Washington (Mỹ), nhiều người mất tích và thiệt mạng
Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Mỹ cho biết 1 máy bay cỡ nhỏ đã gặp nạn và bị rơi xuống khu vực dọc bờ biển bang Washington của nước này vào rạng sáng 5/9 (theo giờ Việt Nam). Thông tin ban đầu cho biết ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người bị thương.
Công an Sơn Động làm rõ hai đối tượng cướp giật tài sản
(BGĐT) - Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ hai đối tượng cướp giật tài sản tại xã Tuấn Đạo.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...