Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

2 học sinh mồ côi được hỗ trợ chi phí học tập đến hết lớp 12

Cập nhật: 11:28 ngày 19/01/2023
(BGĐT) - Ngày 19/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển thương mại Trường Vinh (Hà Nội) trao kinh phí hỗ trợ và học phí học tập cho 2 học sinh mồ côi cha mẹ. 

Đó là em Giáp Phương Linh, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Tân Yên số 1 và em trai là Giáp Thanh Bình, học sinh lớp 8A, Trường THCS thị trấn Cao Thượng.

{keywords}

Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển thương mại Trường Vinh trao kinh phí hỗ trợ cho 2 học sinh mồ côi.

Các em đều là học sinh giỏi, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Năm học này, em Giáp Phương Linh được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý cấp trường; em Giáp Thanh Bình được vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán cấp huyện. Trong kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp huyện, em Bình đã từng đoạt giải Nhất năm học lớp 7 và giải Nhì năm học lớp 6.

Gia đình hai em hiện ở thôn Vàng, xã Cao Xá. Cách đây ít ngày, các em vô cùng đau buồn bởi gần như cùng lúc mất cả bố và mẹ. Sau khi lo đám tang cho bố (mất do bị ung thư) được ít ngày, mẹ các em cũng qua đời do một tai nạn đột ngột tại nhà.

Chia sẻ với những mất mát của học sinh, Sở GD&ĐT đã kết nối với Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển thương mại Trường Vinh hỗ trợ hai em chi phí học tập từ nay đến hết lớp 12 với tổng trị giá 30 triệu đồng. Nhân dịp này, Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Yên cũng trao quà động viên các em. Đây là việc làm ý nghĩa giúp các em vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục học tập tốt hơn.

Tin, ảnh: Minh Thu

Các cấp hội cựu chiến binh tỉnh Bắc Giang dành hơn 1,5 tỷ đồng tặng quà Tết cho đối tượng chính sách
(BGĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tặng hàng nghìn suất quà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách. Số tiền này được trích từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” và do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, hội viên CCB đóng góp. 
Quỹ Chắp cánh ước mơ Báo Bắc Giang trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi
(BGĐT) - Ngày 13/1, Báo Bắc Giang tổ chức trao học bổng Chương trình Chắp cánh ước mơ năm 2023 cho học sinh vượt khó học giỏi. 
Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”
Tối 7/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2023); tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt”; trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2022.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...