Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thí sinh có thêm cách thức dự tuyển đại học năm 2023

Cập nhật: 19:24 ngày 18/12/2022
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố phương án tổ chức kỳ thi độc lập để tuyển sinh đại học. Theo đó, từ năm 2023, kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức sẽ là một kỳ thi độc lập. Thí sinh cũng có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường đại học khác nếu các trường đó có nhu cầu. 
{keywords}

Năm 2023, thí sinh có thể dự tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội bằng cách tham gia kỳ thi đánh giá năng lực.

Kỳ thi đánh giá năng lực Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có 8 môn: Toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý.

Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận với mục tiêu đánh giá năng lực học sinh ở mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao để xét tuyển đại học. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường trung học phổ thông theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh có thể lựa chọn dự thi một số môn và sử dụng kết quả để đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo chính quy.

Nhà trường dự kiến tổ chức 1 hoặc 2 đợt thi vào cuối tháng 4 và tháng 5 hằng năm, sau khi học sinh đã học xong chương trình phổ thông và trước khi thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thí sinh sẽ thi trực tiếp, làm bài trên giấy (thời gian mỗi môn từ 60-90 phút) tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi ở các cơ sở giáo dục đại học ở miền Trung, miền Nam nếu có nhiều thí sinh đăng ký.

Hiện nay, đã có một số trường đại học quyết định sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển năm 2023 như: Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Sư phạm Huế...

Như vậy, đến thời điểm này, cả nước có 5 cơ sở giáo dục đại học tự tổ chức kỳ thi độc lập để tuyển sinh, gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.

Đại học Quốc gia Hà Nội cho phép sinh viên chuyển ngành học
Quy chế đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội cho phép sinh viên chuyển ngành học sau năm thứ nhất nếu đáp ứng một số điều kiện.
1/4 số thí sinh đỗ đại học chọn ngành Kinh doanh và Quản lý
Trong 467.400 thí sinh trúng tuyển và nhập học năm nay, 120.000 (tương đương 26%) học Kinh doanh và Quản lý - đông nhất trong hơn 20 lĩnh vực.
Trường THPT, đại học phải có câu lạc bộ ngoại ngữ
Đến năm 2030, tất cả trường đại học, cao đẳng, THPT thành lập hoặc duy trì thường xuyên ít nhất một câu lạc bộ ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.
Mô hình trường đại học số đầu tiên ra mắt và khai giảng khóa đầu
Ngày 17/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức lễ ra mắt Trường Đại học CMC, mô hình đại học số đầu tiên của Việt Nam và khai giảng khóa 1 năm học 2022-2023 với chủ đề “Tương lai số từ con người số”. Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng dự và đánh trống khai giảng.
Bộ Giáo dục không ban hành quy chế tuyển sinh đại học 2023
Bộ Giáo dục và Đào tạo không ban hành quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng giáo dục mầm non mới mà áp dụng quy chế cũ.
Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...