Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

eMagazine
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chắp cánh cho những ước mơ bay cao

Cập nhật: 14:37 ngày 27/09/2021
 
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Chăm sóc và bảo vệ trẻ em luôn là mối quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước ta; là ưu tiên đặc biệt trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, chiến lược phát triển con người của đất nước.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Trên địa bàn tỉnh, các chính sách, pháp luật về trẻ em thường xuyên được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, bảo đảm các quyền và lợi ích của trẻ em; tuân thủ Công ước và luật pháp quốc tế về trẻ em.

{keywords}

Đồng chí Đào Xuân Cần, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh tại chương trình "Chắp cánh ước mơ" năm 2019.

Mặc dù vậy, trong cuộc sống hôm nay, vì nhiều nguyên nhân khác nhau vẫn còn không ít trẻ em bị thiếu ăn, thiếu mặc, phải bỏ học giữa chừng. Thêm vào đó, gần 2 năm trở lại đây, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, trong cả nước và tại địa phương khiến cuộc sống của nhiều gia đình, nhiều trẻ em đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

{keywords}

Chương trình "Chắp cánh ước mơ" đã giúp hàng nghìn lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ đến trường.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho trẻ em khó khăn huyện Sơn Động.

{keywords}

Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh động viên các em học sinh huyện Sơn Động tiếp tục vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

Ông Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang - đơn vị đồng tổ chức Chương trình nói: “Chứng kiến những cảnh đời éo le, cảm phục trước nghị lực vươn lên học giỏi của nhiều học sinh càng thấy rằng các em cần lắm những vòng tay che chở, những tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm và của cả cộng đồng, giúp cho cuộc sống hằng ngày của các em vơi bớt khó khăn, ước mơ được cắp sách đến trường không bị đứt gãy dang dở, tương lai của các em được rộng mở hơn”.

{keywords}
{keywords}

Với mong muốn đó, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn được Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh khởi xướng, thực hiện từ năm 2016. Từ năm 2018, chương trình có sự tham gia của Hội Khuyến học tỉnh. Nhờ sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nên quy mô, ý nghĩa của chương trình ngày càng lan tỏa, kết nối thêm nhiều tấm lòng nhân ái vì trẻ em. Thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho các em và gia đình tham dự.

{keywords}
{keywords}

Nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở TP Bắc Giang được nhận học bổng "Chắp cánh ước mơ" năm 2021.

Năm 2021 là năm thứ 6 chương trình được tổ chức, tổng nguồn lực mà Ban tổ chức vận động được qua các năm đạt gần 2,5 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật quy đổi của hàng trăm lượt cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Nhờ vậy đã có hơn 1 nghìn lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được tặng học bổng, đồ dùng học tập để thực hiện ước mơ đến trường, có tương lai tốt đẹp hơn. Trong số này, bình quân mỗi năm có gần 20 em bước vào giảng đường đại học, từ 60 đến 70 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc và hàng chục em giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và quốc gia.

{keywords}

Bà Chu Thị Thu Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trao quà, động viên học sinh vượt khó, đạt thành tích trong học tập.

{keywords}

Ông Cao Minh Ngọc, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trao học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều em được tặng học bổng đều đặn hằng tháng, thậm chí nhiều năm liền đến khi học xong THPT. Mỗi em mỗi hoàn cảnh, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ khi tuổi còn rất nhỏ; em thì mất bố, mẹ đau yếu, khuyết tật song đều có ý chí, nghị lực mạnh mẽ và ước mơ hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

{keywords}

Đại diện Ban Tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" năm 2021 trao học bổng cho học sinh khó khăn tại huyện Lạng Giang.

Em Nguyễn Thị Hoài, dân tộc Nùng, ở thôn Đìa, xã Tân Hiệp (Yên Thế) gia cảnh éo le, hiện là sinh viên năm thứ ba, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ: “3 chị em gái ở với bà nội đã già yếu, nguồn sống hầu như không có nên nhiều lúc em tưởng mình phải từ bỏ ước mơ đến trường. Nhờ được thầy cô giáo và chương trình "Chắp cánh ước mơ" quan tâm giúp đỡ mà con đường đến trường của em được tiếp nối và có ngày hôm nay”. Trước đó, Hoài được chương trình hỗ trợ học bổng trong 3 năm học THPT.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo UBND TP Bắc Giang trao quà động viên các cháu vươn lên trong học tập.

{keywords}

Một nhà hảo tâm ở TP Bắc Giang trao học bổng cho trẻ em khó khăn năm 2021.

{keywords}

Đại diện Hội Hy vọng châu Á (Cộng hòa Pháp) tại Bắc Giang trao học bổng cho các em học sinh TP Bắc Giang.

{keywords}

Đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Bắc Giang tặng quà cho học sinh tiêu biểu đạt thành tích cao trong năm học 2020-2021.

Trường hợp em Hoàng Thị Ngọc Hương, lớp 9A, Trường THCS Quỳnh Sơn (Yên Dũng) hoàn cảnh cũng hết sức khó khăn. Bố sức khỏe yếu, mẹ bị tâm thần, em trai sinh năm 2009 không được khỏe mạnh. Khó khăn là vậy nhưng Ngọc Hương không bỏ cuộc, nhiều năm là học sinh giỏi. Đặc biệt, năm học 2020-2021 em đoạt giải Nhất môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Nhờ chương trình, nhiều năm qua em được tiếp sức đến trường, nối dài ước mơ. 

Còn với Nguyễn Thị Linh, ở xóm Trại Mít, xã Đông Hưng (Lục Nam) những năm gần đây cuộc sống của em đã bớt khó khăn khi có sự quan tâm, hỗ trợ của chương trình "Chắp cánh ước mơ" và các thầy giáo, cô giáo. Nhiều năm trước, mẹ con Linh sống trong căn nhà xập xệ ở triền đê. Mẹ bị bệnh, bản thân Linh bị xoang và thiếu can xi, thỉnh thoảng chân tay lại co giật. Dù vậy, khi sức khỏe ổn định cô bé lại tập trung ngay vào việc học, 12 năm liền là học sinh giỏi. Năm lớp 9 em giành giải Ba môn Cờ vua dành cho học sinh khối 8-9, giải Khuyến khích môn Lịch sử học sinh giỏi cấp huyện. Mới đây, em trúng tuyển vào lớp 10, Trường THPT Lục Nam. Thông qua chương trình "Chắp cánh ước mơ", 5 năm qua, Linh được một nhà hảo tâm nhận đỡ đầu. 

{keywords}

Con đường đến trường của học sinh hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Giang sẽ rộng mở hơn với sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

Theo thông lệ, học bổng sẽ tiếp sức cho các em học đến hết chương trình THPT. Sau mỗi năm học, Hội Bảo vệ quyền trẻ em các huyện, TP tiếp tục rà soát, bổ sung trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập vào danh sách đỡ đầu sau khi các em trước đó đã tốt nghiệp THPT. Như cây cầu nối nhịp bờ vui, những em học sinh tốt nghiệp, ra trường, tiếp tục con đường học tập vẫn giữ mối liên lạc, báo tin vui về kết quả học tập, rèn luyện cho các cô, các bác trong Ban tổ chức.

{keywords}

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc cùng phương châm hành động không để trẻ em nào vì hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau, chương trình "Chắp cánh ước mơ" lần thứ 6 năm 2021 tiếp tục được tổ chức. Điều đáng nói là dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song các cơ quan đồng tổ chức chương trình gồm: Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh vẫn tích cực, quyết tâm và trách nhiệm trong việc vận động sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm để bảo đảm nguồn lực tổ chức chương trình.

{keywords}

Em Nguyễn Thị Linh, học sinh lớp 10 A6, Trường THPT Lục Nam.

{keywords}

Nguyễn Thị Hoài, sinh viên năm thứ ba, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cũng do tác động của đại dịch, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, lợi nhuận sụt giảm song hiểu sâu sắc ý nghĩa nhân văn của chương trình, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đồng hành với Ban Tổ chức bằng cách dành một phần lợi nhuận hoặc vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động tiết kiệm một ngày lương để chia sẻ, động viên các em nhỏ.

{keywords}
{keywords}

Bà Trần Thị Lương Anh, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vinh Anh, đường Xương Giang (TP Bắc Giang) chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao ý nghĩa của chương trình và rất vui mừng khi mỗi năm qua đi lại có nhiều trẻ em khó khăn được giúp đỡ đến trường, đạt kết quả cao trong học tập. Với tấm lòng và trách nhiệm của mình, năm nay chúng tôi tiếp tục đồng hành ủng hộ chương trình”.

{keywords}

Các em học sinh huyện Tân Yên chia sẻ về thành tích học tập trong năm học qua với đại diện lãnh đạo các cơ quan Báo Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, UBND huyện Tân Yên.

Đến ngày 26/9, Ban Tổ chức đã tiếp nhận sự ủng hộ của gần 40 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền và hiện vật quy đổi gần 300 triệu đồng. Với nguồn kinh phí và quà tặng này, Ban tổ chức sẽ trao học bổng cho 217 em (chia làm 2 đợt), mỗi em nhận 1 suất học bổng trị giá từ 1 triệu đồng đến 4 triệu đồng và phần quà ý nghĩa gồm: 10 quyển vở, 10 chiếc bút, 1 hộp bánh.

{keywords}
{keywords}

Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết: "Bên cạnh những đơn vị ủng hộ thường niên như: Công ty TNHH một thành viên 45; Công đoàn cơ sở Agribank chi nhánh Bắc Giang II; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vinh Anh; bà Lê Thu Trang, công tác tại Cục Thuế Hà Nội; Công ty cổ phần Hạ tầng nước DNP Bắc Giang thì năm nay chúng tôi vui mừng đón nhận sự đồng hành của Hiệp Hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang và nhiều tổ chức, cá nhân khác".

{keywords}

Ban tổ chức trao học bổng năm 2021 cho trẻ em tại huyện Lục Nam.

Những ngày này, Ban Tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ" năm 2021 đang tích cực phối hợp huy động các nguồn lực và tổ chức trao học bổng cho các em . Mới đây, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh còn tiếp nhận hơn 5.000 euro từ Hội Hạt gạo của Cộng hòa Pháp đỡ đầu 41 trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn các huyện, TP. Những món quà thắm tình nhân ái, hữu nghị từ nước Pháp xa xôi gửi về Hội sẽ được trao cùng với học sinh trong chương trình Chắp cánh ước mơ tổ chức vào tháng 9 này.

{keywords}

Học sinh Trường THCS Thanh Luận (Sơn Động) vui đến trường.

{keywords}
{keywords}
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...