Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ IV, năm 2022

Cập nhật: 07:32 ngày 09/10/2022
Tối 8/10, UBND huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ IV, năm 2022. Lễ hội thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham dự.
{keywords}

Chương trình nghệ thuật mang tên “Bừng sáng Bản Giốc”. 

Từ năm 2017, Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người của huyện Trùng Khánh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hai năm xảy ra đại dịch Covid-19, Lễ hội tạm dừng và năm nay được tổ chức lại. Sự kiện này cũng nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thương mại biên giới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh Nông Văn Bộ, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội khẳng định: Trùng Khánh là miền đất biên cương địa đầu của Tổ quốc, có bề dày lịch sử văn hóa, với nhiều di tích lịch sử văn hoá quan trọng đã được xếp hạng. Trùng Khánh được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh nổi tiếng, trong đó đặc biệt nhất là thác Bản Giốc. Thác Bản Giốc không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển du lịch của địa phương mà còn là địa danh gắn kết thêm tình hữu nghị giữa hai nước láng giềng Việt Nam - Trung Quốc.

Huyện Trùng Khánh còn nổi bật với những nét đẹp trong đời sống văn hoá, đậm đà bản sắc của nhân dân các dân tộc với những món ăn, hương vị ẩm thực phong phú, đa dạng; có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh độc đáo đã tạo nên nét đặc trưng, hấp dẫn. Đây là tiềm năng, thế mạnh để huyện Trùng Khánh phát triển hệ thống du lịch địa phương một cách bền vững.

Tại đêm khai mạc Lễ hội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên “Bừng sáng Bản Giốc” với nhiều tiết mục văn nghệ, âm thanh, ánh sáng hoành tráng.

Sáng 8/10, UBND huyện Trùng Khánh đã tổ chức Lễ rước nước cầu Quốc thái dân an từ thác Bản Giốc lên Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc, bày tỏ lòng thành kính, tri ân những bậc tiền nhân khai quốc, các anh hùng liệt sĩ...; cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Chương trình Lễ hội cũng diễn ra các hoạt động: Trưng bày gian hàng giới thiệu sản vật, ẩm thực của các huyện, thành phố, doanh nghiệp trong tỉnh và các xã, thị trấn; Triển lãm ảnh đẹp của tỉnh và huyện Trùng Khánh. 

Ngoài ra còn có các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian: Tung còn, đẩy gậy, lày cỏ, bịt mắt bắt vịt, chèo xuồng kayak, gánh thóc qua cầu khỉ...; Hội thi hát dân ca, dân vũ giữa các chi hội bảo tồn dân ca các dân tộc trên địa bàn huyện.

Công diễn 11 tác phẩm âm nhạc qua chương trình nghệ thuật “Sáng mãi Bắc Giang”
(BGĐT) - Tối 8/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sáng mãi Bắc Giang” công diễn 11 tác phẩm âm nhạc của các nhạc sĩ tại Trại sáng tác âm nhạc, nhiếp ảnh tỉnh Bắc Giang năm 2021-2022.
Nga thông báo thương vong trong vụ đánh bom cầu ở Crimea
Theo hãng tin Sputnik của Nga, đã có 3 người thiệt mạng trong một vụ nổ trên cây cầu nối với Bán đảo Crimea vào ngày 8/10.
Giả người nhà nhờ giáo viên đưa học sinh về gặp bố lần cuối
Một kẻ mạo danh người nhà phụ huynh gọi điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm lớp 5 Trường Tiểu học Đội Cấn 1, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) nhờ đưa một học sinh về nhà để gặp bố lần cuối.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...