Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhu cầu du lịch nội địa dịp hè tăng mạnh

Cập nhật: 18:49 ngày 24/05/2023
(BGĐT) - Dịp này, học sinh sắp bước vào kỳ nghỉ hè, nhu cầu đi du lịch của người dân có xu hướng tăng. Các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bắt đầu bước vào "mùa làm ăn" sôi động.

Theo một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh, cuối tháng 3 và trong tháng 4/2023, giá vé máy bay tăng từ 50-60% so với với thời điểm 1-2 tháng trước đó, kết hợp thông tin về số người mắc Covid-19 có chiều hướng tăng nên các công ty lữ hành nhận được rất ít hợp đồng du lịch, nhiều đoàn hủy tour đã đăng ký.

{keywords}

Nhân viên Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại du lịch Quốc tế Đình Anh tại Bắc Giang theo dõi giá vé máy bay trên hệ thống.

Tuy nhiên, 1-2 tuần gần đây, giá vé máy bay "hạ nhiệt", học sinh sắp bước vào kỳ nghỉ hè, các công ty lữ hành ký được nhiều hợp đồng du lịch hơn. Những nơi được nhiều người đăng ký lựa chọn là Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Vũng Tàu, Cà Mau. 

Ngoài đi du lịch bằng đường hàng không, nhiều người chọn các điểm du lịch ở miền Bắc như Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Sa Pa (Lào Cai). Do bắt đầu bước vào cao điểm mùa du lịch nên giá các tour tăng khoảng 10% so với tháng 4/2023 (chủ yếu là giá dịch vụ như: Phòng nghỉ khách sạn, ăn uống, xe ô tô). Đối với giá vé máy bay, tuy không "nhảy múa chóng mặt" như trước song vẫn tăng từ 20-30% so với những tháng không phải là cao điểm của mùa du lịch. 

Ông Trần Quốc Dũng, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại du lịch Quốc tế Đình Anh tại Bắc Giang cho biết: Từ đầu tháng 5 đến nay, công ty đã ký hợp đồng và tổ chức đưa gần 20 đoàn (mỗi đoàn từ 30-40 khách) đi theo tour đến các điểm du lịch ở miền Bắc và miền Nam. Hiện đã có hơn 20 đoàn ký hợp đồng đi trong tháng 6/2023. 

Cùng với du lịch biển, nhiều du khách lựa chọn du lịch sinh thái ở các khu nghỉ dưỡng có hồ bơi, bể bơi, nhà lưu trú (homestay) ở Ba Vì, Sóc Sơn (Hà Nội), Hòa Bình. Đặc biệt, một số công ty lữ hành đang tích cực quảng bá, mời gọi du khách trải nghiệm du lịch miệt vườn ở tỉnh Bắc Giang. 

Bà Trần Thị Thảo, Giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục, thương mại và du lịch Việt Hưng Tourist cho biết: Đơn vị đang quảng bá, giới thiệu du khách tour du lịch thăm vườn vải và hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn) trong mùa vải này, trong đó hướng tới thị trường khách hàng tiềm năng ở Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh. 

Theo nhận định, trong 3 tháng (6, 7, 8) năm 2023, nhu cầu đi du lịch của người dân sẽ tăng cao. Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân nên chọn những doanh nghiệp lữ hành có uy tín, đồng thời cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng với các hình thức khuyến mại, giá rẻ để tránh rơi vào tình cảnh "tiền mất, tật mang".

Tin, ảnh: Công Doanh

Cần giải pháp thúc đẩy dịch vụ du lịch ở Bắc Giang
(BGĐT) - Toàn tỉnh Bắc Giang có 13 khu, điểm du lịch đã được công nhận song việc đầu tư, khai thác dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí ở những nơi này còn hạn chế, cần có giải pháp đồng bộ để tháo gỡ.  
Các khu, điểm du lịch trong nước đón lượng khách đông kỷ lục
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài năm ngày vừa qua, thời tiết trên cả nước nhìn chung đều đẹp, thích hợp cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch. Bởi thế, hầu hết các khu, điểm du lịch ở các địa phương đều đã đón lượng du khách tăng cao kỷ lục.
Các khu, điểm du lịch ở Bắc Giang đón hàng vạn khách dịp nghỉ lễ
(BGĐT)-Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, mùng 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày; các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đón hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc đón lượng khách lớn là tín hiệu vui đối với du lịch Bắc Giang. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...