Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang đón đoàn khách du lịch "xông đất" tuyến Hà Nội - Tây Yên Tử

Cập nhật: 22:21 ngày 23/01/2023
(BGĐT) - Cảnh quan đẹp, mới lạ, nhiều di sản văn hóa độc đáo, hấp dẫn là cảm nhận chung của hầu hết đoàn du khách đến từ TP Hà Nội trong chuyến du lịch tới Bắc Giang do Công ty cổ phần khai thác và dịch vụ du lịch SGO (SGO Travel) và Công ty cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử tổ chức trong ngày mùng 2 tháng Giêng năm Quý Mão 2023.



Đây là chương trình liên kết mở tuyến du lịch chuyên biệt đưa, đón khách du lịch từ TP Hà Nội về tỉnh Bắc Giang giữa Công ty cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử và SGO Travel. 

{keywords}

Lãnh đạo Sở VHTTDL Bắc Giang đón và chụp ảnh lưu niệm với đoàn tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có mặt rất sớm tại chùa Vĩnh Nghiêm đón, tặng hoa cho đoàn và cùng tham quan, đồng thời đưa đoàn lên Khu Du du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử. Đoàn du khách gồm 35 người, trong đó có 1 khách người Đức. Hành trình của đoàn từ Hoàng thành Thăng Long (TP Hà Nội) đến chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) và Khu Du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động). Đây là chuyến khai xuân đầu tiên đưa khách du lịch từ TP Hà Nội đến Bắc Giang của SGO Travel. 

{keywords}

Lãnh đạo Sở VHTTDL trò chuyện với du khách tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Tham quan tại chùa Vĩnh Nghiêm, cũng như nhiều thành viên trong đoàn, anh Johannes, du khách người Đức chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được chiêm bái, vãn cảnh chùa Vĩnh Nghiêm. Tôi thấy ngôi chùa cổ kính, đẹp và rất ấn tượng với giá trị độc đáo của những mộc bản còn lưu giữ tại đây. Thật thú vị hơn khi tôi được trải nghiệm in mộc bản". 

{keywords}

Anh Johannes (du khách người Đức) trải nghiệm in mộc bản tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Tại Khu Du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, các du khách cảm thấy thích thú, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ, không khí trong lành ở nơi này. Nhân dịp đầu năm mới, Công ty cổ phần dich vụ Tây Yên Tử khuyến mại 100% giá dịch vụ cáp treo và xe điện. Việc tiếp đón của cán bộ quản lý, nhân viên thể hiện sự chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện khiến du khách rất hài lòng.

{keywords}

Đoàn khách tham quan nhà trưng bày mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm. 

Theo ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị SGO Travel, doanh nghiệp phối hợp xây dựng tuyến du lịch này vì Bắc Giang là địa phương có nhiều di sản văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của Thiền phái Trúc Lâm với con đường tu hành của các Phật tổ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Sản phẩm du lịch Tây Yên Tử mới, hấp dẫn, được nhiều du khách quan tâm, muốn trải nghiệm, khám phá. Đặc biệt, tuyến du lịch mang nét văn hóa tâm linh rất riêng biệt với hành trình "Theo dấu chân Phật hoàng" có sức hút lớn với khách nội địa và quốc tế.

{keywords}

Đoàn khách du lịch lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại Khu Du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử.

Được biết, trước khi xây dựng tuyến du lịch này, SGO Travel đã có nhiều chuyến khảo sát thực tế. Theo đó, tùy theo lượng khách, hằng ngày, doanh nghiệp sẽ bố trí số lượng xe du lịch hợp lý đưa khách từ Hoàng thành Thăng Long đến Vĩnh Nghiêm và Khu Du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử. 

Về lâu dài đây sẽ là tuyến du lịch cốt lõi của chương trình kết nối khách du lịch giữa TP Hà Nội và Bắc Giang. Trên cơ sở đó, 2 bên sẽ kết nối, xây dựng thêm nhiều tour du lịch với những điểm đến hấp dẫn khác trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và một số tỉnh lân cận như Hải Dương, Quảng Ninh. Công ty cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử và SGO Travel cũng sẽ hợp tác, liên kết đào tạo nhân lực và xây dựng, số hóa các sản  phẩm du lịch. 


{keywords}

Xe điện của Công ty cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử đưa đoàn khách đi tham quan.

Ông Đỗ Tuấn Khoa, Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: "Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt dộng du lịch bị đình trệ. Năm 2023, tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách. Đây là một trong những hoạt động liên kết, xúc tiến du lịch của tỉnh Bắc Giang. Thông qua hoạt động này góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất, các điểm du lịch nhằm thu hút du khách đến với Bắc Giang nhiều hơn, nhất là trong Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023.

Công Doanh

Kiểm điểm tiến độ triển khai các nhiệm vụ trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Chiều 17/1, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức (BTC) Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2023 chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để kiểm điểm tiến độ triển khai các nhiệm vụ trong Tuần Văn hóa - Du lịch.
Hướng tới Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023: Chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng khai hội
(BGĐT) - Chỉ còn 3 tuần nữa sẽ diễn ra lễ khai hội xuân và khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2023. Những ngày này, công tác chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt của tỉnh Bắc Giang đang được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tích cực. 
Họp báo về Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023
(BGĐT) - Sáng 10/1, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo về Lễ khai hội xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch  2023 với chủ đề "Linh thiêng Tây Yên Tử". 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...