Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi động cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2023

Cập nhật: 19:33 ngày 20/03/2023
Chiều 20/3, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV), Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức Lễ ký kết hợp tác và Phát động cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2023.
{keywords}

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Nhà báo Hà Nội chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Hội Nhà báo Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam, Quỹ ActionAid Quốc tế tại Việt Nam...

Sau hai năm hợp tác, Báo Kinh tế và Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam đã tổ chức thành công mùa 1 và 2 Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng".

Qua cuộc thi đã nói lên những cống hiến thầm lặng của nhiều tổ chức, cá nhân trong việc nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, tổ chức và người dân trong việc phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc; quyền được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số; bảo đảm mức lương đủ sống; người lao động được làm việc trong môi trường an toàn, hợp vệ sinh; sinh kế của lao động nữ trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu… Cuộc thi được dư luận, các cơ quan chức năng và người lao động đánh giá cao về tính nhân văn.

Với mong muốn góp thêm tiếng nói để nâng cao hiểu biết của các bên liên quan, bao gồm người lao động (nhất là lao động nữ), người sử dụng lao động, cộng đồng về những thách thức trong thực hiện việc làm thỏa đáng ở khu vực chính thức và phi chính thức trong bối cảnh điều kiện phát triển kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức tại Việt Nam; đồng thời phát hiện và tôn vinh những sáng kiến, đóng góp thầm lặng của các cá nhân, tập thể trong việc bảo đảm việc làm thỏa đáng cho người lao động; quan tâm thực hiện công tác chăm lo, đãi ngộ và những điều kiện tốt nhất cho lao động nữ- nhất là lao động nữ nhập cư ở thị trường lao động phi chính thức... Báo Kinh tế và Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam đã hợp tác tổ chức cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" lần 3 năm 2023.

Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" lần 3 năm 2023 không chỉ dừng lại ở việc phát động, trao giải cho các bài viết, video xuất sắc theo chủ đề đặt ra mà còn mở rộng thêm nhiều hoạt động như: Tổ chức tọa đàm về các sự kiện mà dư luận quan tâm liên quan đến các vấn đề đang đặt ra với cơ hội nhà ở xã hội cho người lao động; tổ chức đi thực tế cho các nhà báo…

{keywords}

Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại chương trình.

Qua việc mở thêm các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ không chỉ dừng lại ở truyền thông, tư vấn mà còn là diễn đàn để cùng lắng nghe tiếng nói từ các chuyên gia, lao động nữ, chủ doanh nghiệp và cả các cơ quan truyền thông trong việc cải thiện nhà ở xã hội cho nữ công nhân.

Theo thể lệ, tác phẩm tham gia Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2023 là các bài viết (1 kỳ hoặc nhiều kỳ, nhưng không quá 5 kỳ/loạt bài). Các tác phẩm dưới dạng phóng sự, phản ánh, ghi chép, bút ký, ký sự, chân dung nhân vật (tất cả dạng bài viết này có kèm ảnh), video, phát thanh, phóng sự ảnh... Tác phẩm là bài phóng sự, ghi chép, ký sự... có độ dài không quá 1.500 từ; phát thanh, video (không quá 10 phút); phóng sự ảnh không quá 20 ảnh.

Các bài viết đã được đăng tải trên các ấn phẩm báo chí Trung ương và địa phương hoặc đăng tải trên các diễn đàn, trang thông tin cá nhân (chứng minh được thời gian đăng tải) từ ngày 1/1/2023 đến ngày 30/9/2023. Các bài viết theo các loại hình ấn phẩm in, ấn phẩm điện tử, phát thanh, truyền hình. Ban Tổ chức không hạn chế số lượng tác phẩm của mỗi tác giả/nhóm tác giả. Trong trường hợp một tác giả có 2 hay nhiều tác phẩm đoạt giải thì chỉ nhận giải thưởng cao nhất.

Các bài viết đoạt giải sẽ được sử dụng để phục vụ những hoạt động truyền thông của Ban tổ chức và báo Kinh tế & Đô thị và được Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình dự án an sinh xã hội Việt Nam sử dụng trong mục đích trích dẫn số liệu, thông tin.

Thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm: Từ 8 giờ 00 ngày 21/3/2023 đến 17 giờ ngày 30/9/2023. Các tác giả gửi qua địa chỉ email: nhungconghienthamlang2023@gmail.com. Ban tổ chức dự kiến tổng kết và trao giải vào tháng 10/2023.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng, gồm: 1 Giải Nhất: 30.000.000 đồng; 2 giải Nhì: 20.000.000 đồng/giải; 5 giải Ba: 10.000.000 đồng/giải; 10 giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng phụ cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia Cuộc thi, gồm 1 Giải tập thể: 10.000.000 đồng. Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo (15 giải): 1.000.000 đồng/tác phẩm.

Theo bản ký kết Thỏa thuận hợp tác ba bên giữa Báo Kinh tế và Đô thị cùng ActionAid, AFV giai đoạn 2023-2025, các bên nhất trí tiếp tục tổ chức cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" hàng năm cho các năm 2023, 2024, 2025; thành lập Câu lạc bộ Nhà báo dành cho các nhà báo trong cả nước có sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực phát triển, các vấn đề lao động việc làm, hướng đến các đối tượng thanh niên, phụ nữ nghèo, người yếu thế... trong bối cảnh kinh tế số, biến đổi khí hậu nhằm xây dựng cộng đồng an toàn và bền vững; hợp tác hoạt động truyền thông, sự kiện (nếu có).

Các bên thống nhất thiết lập quan hệ đối tác, cùng tự nguyện đề ra và cam kết tuân thủ các nguyên tắc: Quan hệ đối tác dựa trên bình đẳng, tự nguyện và tôn trọng lẫn nhau giữa các bên; đặt những người sống trong nghèo khó, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số lên ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của mỗi bên; đảm bảo sự tham gia của các bên liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện, kiểm tra, giám sát, đánh giá và báo cáo các hoạt động của dự án...


Công bố đề cử giải Cống hiến
Ban tổ chức giải Cống hiến (Báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam) đã công bố Danh sách Đề cử chính thức của Giải Cống hiến 2023, gồm 45 đề cử trên 9 hạng mục thuộc Giải Cống hiến Âm nhạc và 11 đề cử trên 3 hạng mục thuộc Giải Cống hiến Thể thao.

Trung tá Vũ Thị Liên: Dấn thân, cống hiến vì nhiệm vụ thiêng liêng
(BGĐT) - Giữa bộn bề khó khăn ở Cộng hòa Trung Phi - nơi mà tiếng súng đạn có thể vang lên bất cứ lúc nào, cùng với khí hậu, thời tiết khắc nghiệt,  Trung tá Vũ Thị Liên (SN 1981), cán bộ Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (quê ở thôn Liễu Nham, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đã nhanh chóng vượt qua những lo lắng, nỗi nhớ quê hương, gia đình để thực hiện nhiệm vụ của người lính với tinh thần dấn thân và cống hiến.
Nhóm tác giả Báo Bắc Giang đạt giải Nhì Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng”
(BGĐT) - Ngày 26/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Ban Tổ chức Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022 tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc. 
Danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú”: Tôn vinh cống hiến vì cộng đồng
(BGĐT) - Năm 2022, lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang tổ chức xét tặng danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú”. Đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, danh sách 10 cá nhân đề cử danh hiệu đã được Hội đồng Thi đua – Khen thưởng (TĐKT) tỉnh thông qua. 
Theo Kinh Tế Đô Thị
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...