Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ bệnh nhân ngộ độc cần sa sau khi ăn bỏng ngô mua trên mạng

Cập nhật: 09:38 ngày 07/12/2022
Lần đầu tiên, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận bệnh nhân bị ngộ độc cần sa sau khi ăn bỏng ngô được mua trên mạng.
{keywords}

Mẫu bỏng ngô bệnh nhân đã sử dụng do gia đình cung cấp.

Ngày 5/12, theo tin từ Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), tại đây đang điều trị cho một bệnh nhân nữ có tên là Phạm Thị Ch (56 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) được chẩn đoán bị ngộ độc nghi do ăn bỏng ngô có tẩm cần sa.

Theo lời kể của người nhà, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 29/11, bà Ch có ăn 2 miếng bỏng ngô (do con bà đặt mua trên mạng). Một tiếng sau, bà Ch cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, nôn ra thức ăn, sau đó ý thức lơ mơ nên được người nhà đưa vào Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn hai bên. Qua khai thác được biết, bỏng ngô mà bệnh nhân ăn là loại được đặt mua trên mạng internet.

Kết quả xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân phát hiện chất THC (một chất chính có trong cần sa). Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc cần sa, được cấp cứu và điều trị theo đúng phác đồ nên đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên khuyến cáo, hiện nay có nhiều loại ma túy mới xuất hiện, không chỉ dưới các dạng truyền thống như dạng viên, dạng bột, dạng tem… mà còn được trộn vào nhiều loại thực phẩm, đồ ăn, thức uống.

Trước đó, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân ngộ độc cần sa có trong các loại bánh ngọt, bánh quy, kẹo và trong thuốc lá điện tử, thuốc lào. Đây là lần đầu tiên ngộ độc cần sa sau ăn bỏng ngô được phát hiện.

“Hiện nay có rất nhiều loại ma túy, không chỉ được bán và sử dụng kín đáo mà còn len lỏi phổ biến công khai vào đời sống hằng ngày, liên tục thu hút lôi kéo mở rộng số người tham gia sử dụng và nghiện. Lý do là các loại ma túy đó được đưa vào thuốc lá điện tử chưa bị cấm, các đồ ăn thức uống và ở các tụ điểm giải trí. Việc quản lý mua bán online chưa đạt khiến việc phát tán rất nhanh chóng”, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên cảnh báo.

Tiền Giang: 14 học sinh bị ngộ độc nghi ngờ do sữa
Tối 25/11, thầy Phan Minh Tân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, phường 7, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) xác nhận: 14 học sinh khối lớp 3 của trường phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang để các bác sĩ khám, truyền dịch sau khi có triệu chứng đau bụng và ói, nghi ngờ do uống một loại sữa bị chua.
Khởi tố vụ án ngộ độc khiến hơn 600 học sinh Ischool nhập viện
Công an xác định có dấu hiệu tội phạm trong vụ ngộ độc khiến hơn 600 học sinh Trường Ischool Nha Trang nhập viện, một bé tử vong.
Hàng trăm học sinh Ischool Nha Trang ngộ độc vì món cánh gà chiên
Kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn tại Trường Ischool Nha Trang, nơi xảy ra vụ ngộ độc khiến hơn 600 học sinh nhập viện, cho thấy món cánh gà chiên bị nhiễm khuẩn.
Vụ ngộ độc thực phẩm ở trường iSchool: Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại Khánh Hòa
Sáng 22/11, Đoàn công tác Bộ Y tế do ông Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh làm Trưởng đoàn cùng một số chuyên gia của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã đi thăm một số bệnh viện và làm việc với Sở Y tế Khánh Hòa về sự cố ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang.
Vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang: Bộ Y tế cử chuyên gia hỗ trợ
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt học sinh Trường Tiểu học – Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ischool Nha Trang phải nhâp viện trong những ngày qua, ngày 21/11, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Bệnh viện Bạch Mai, Viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đề nghị hỗ trợ xử trí các trường hợp ngộ độc hàng loạt nêu trên.
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...