Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Tài chính: Sẽ bảo đảm quyền lợi cho người mua trái phiếu

Cập nhật: 17:00 ngày 10/10/2022
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết đã làm việc với các nhà phát hành trái phiếu và họ cam kết trả nợ đúng hạn cho nhà đầu tư.
{keywords}

Trái phiếu của Công ty An Đông được chào bán riêng lẻ tới nhà đầu tư cá nhân.

Sau sự việc Tân Hoàng Minh lừa dối khách hàng khi phát hành trái phiếu, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan. Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cũng bị bắt với cáo buộc gian dối trong phát hành và mua bán trái phiếu, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng.

Trước những diễn biến này, chia sẻ với báo chí ngày 10/10, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc nói sẽ bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu tư. Ông cho biết, người bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư là các nhà phát hành trái phiếu. Khi các công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ tư vấn và phát hành bị xử lý về pháp luật, Bộ Tài chính đã làm việc với các nhà phát hành.

"Họ đều đã cam kết sẽ trả đúng hạn trái phiếu. Chúng tôi sẽ tích cực giám sát và  bảo đảm quyền lợi cho các nhà đầu tư", Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho hay.

Nhiều người mua trái phiếu liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và An Đông đang lo lắng doanh nghiệp mất khả năng chi trả, trái chủ mất trắng số tiền đầu tư. Theo thống kê từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư An Đông, thuộc "hệ sinh thái" Vạn Thịnh Phát - giai đoạn 2018-2019 phát hành 3 lô trái phiếu trị giá khoảng 25.000 tỷ đồng với kỳ hạn 5 năm, dự kiến đáo hạn trong giai đoạn 2023-2024.

Một trong các lô trái phiếu của Tập đoàn An Đông, như lô ADC-2018.09 là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được bảo đảm bằng tài sản và cũng không có bảo lãnh thanh toán, kỳ hạn 5 năm từ ngày phát hành.

Trái phiếu của Tập đoàn An Đông, Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) là một trong những đơn vị tư vấn phát hành có vai trò đại lý đăng ký lưu ký, đại lý thanh toán, đại diện người chủ sở hữu trái phiếu. TVSI cho biết đang làm việc với các tổ chức phát hành, lên phương án bảo đảm thanh toán lãi và gốc cho nhà đầu tư trước ngày hoặc tại ngày đến hạn của lô trái phiếu.

Vừa qua, Bộ Tài chính đã tham mưu Chính phủ ban hành Nghị định 65 sửa đổi, Nghị định số 153 về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra quốc tế.

Kỷ niệm 127 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Giang: Ấn tượng những khoảnh khắc hơn 100 năm trước
Trung tâm thị xã Phủ Lạng Thương, cầu sắt Bắc Giang, khung cảnh nhộn nhịp ở nhà ga... là loạt ảnh tư liệu quý về Bắc Giang thời thuộc địa. Nhân kỷ niệm 127 năm ngày thành lập tỉnh Bắc Giang 10/10/1895 - 10/10/2022, xin giới thiệu loạt ảnh về Phủ Lạng Thương (nay là TP Bắc Giang) hơn 100 năm trước.
Đồng chí Bùi Văn Hạnh tái cử chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV
(BGĐT)-Ngày 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...