Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người thợ nhôm kính từ Đà Lạt ra Bắc Giang hỗ trợ chống dịch

Cập nhật: 21:37 ngày 24/05/2021
(BGĐT) - Thấy tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang ngày càng phức tạp, anh Nguyễn Vũ Trung Hiếu (SN 1980), ở phường 5, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đến Bắc Giang, ủng hộ 100 triệu đồng và tình nguyện tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ chống dịch.

Chiều 24/5, chúng tôi gặp tình nguyện viên Nguyễn Vũ Trung Hiếu khi anh đang làm nhiệm vụ tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang - nơi lập Bệnh viện dã chiến số 2 để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19. Nước da rám nắng, vóc người nhỏ bé nhưng rắn rỏi, nhanh nhẹn, anh Hiếu hướng dẫn và cùng các đoàn viên thanh niên khẩn trương khuân vác, lắp ráp giường, quạt tại các gian phòng.

{keywords}

Anh Vũ Trung Hiếu (áo đen) lắp đặt trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Anh Tô Văn Đức, Phó trưởng Ban Thanh niên công nhân đô thị (Tỉnh đoàn Bắc Giang) cho biết: “Buổi sáng, anh Hiếu vừa cùng đoàn xe vận chuyển hàng lên hỗ trợ vùng dịch tại Sơn Động, giờ tiếp tục làm việc tại đây. Tinh thần xung kích của anh rất đáng quý, luôn nhiệt tình, xốc vác, anh biết làm nhiều việc và sẵn sàng làm mọi việc để hỗ trợ chống dịch”.

{keywords}

Hằng ngày, anh Hiếu bốc xếp, vận chuyển nhiều hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch.

Trò chuyện trong ít phút giải lao, anh Hiếu cho biết, qua đọc báo thấy tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên khi Tỉnh đoàn Bắc Giang kêu gọi tình nguyện viên hỗ trợ phòng, chống dịch, anh Hiếu liền đăng ký tham gia. Sau khi được chấp nhận, anh đã thu xếp công việc, đặt vé máy bay để đến Bắc Giang và chuyển khoản ủng hộ Bắc Giang 100 triệu đồng.

Ngày 19/5 đến Bắc Giang, anh Hiếu đã đi khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và khi có kết quả âm tính, bảo đảm an toàn cho mọi người anh mới đến Tỉnh đoàn đề nghị được tham gia các hoạt động hỗ trợ chống dịch.

{keywords}

Anh Hiếu sẵn sàng làm mọi việc cùng các tình nguyện viên.

Anh được bố trí nghỉ tại Trường Tiểu học Thu Hương, nơi có đoàn tình nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật Hải Dương. Hằng ngày, từ 7 giờ sáng, anh đến các nơi tập kết hàng tài trợ phòng dịch cùng một số thanh niên tình nguyện trong tỉnh bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các vùng dịch, khu cách ly; hoặc lắp đặt, kê dọn tại những điểm trưng tập làm nơi cách ly tập trung… 

Bất kỳ công việc nào, làm ngày hay đêm tối, người tình nguyện viên ấy đều không nề hà. Anh chia sẻ: “Tất nhiên vào vùng dịch thì rất nguy hiểm nhưng tôi tự biết thực hiện các biện pháp để bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe để góp sức giúp người dân Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh. Việc phòng, chống dịch không thể ngày một ngày hai mà có thể dài ngày nhưng tôi xác định khi nào hết dịch, tôi mới về quê”.

{keywords}

Anh Hiếu trong lúc giải lao.

Được biết, anh Hiếu là thợ nhôm kính, nhờ chăm chỉ lao động, tay nghề cao nên anh có điều kiện kinh tế khá dư giả. Vốn thiện tâm, anh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, trong đó tích cực ủng hộ kinh phí cho chương trình “Tiếp sức em đến trường” ở một số địa phương trong cả nước.

Bài, ảnh: Lệ Thanh

Chàng trai từ Quảng Bình lái xe cứu thương xuyên đêm về Bắc Giang tình nguyện chống dịch
(BGĐT)- Trong những ngày này, tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang diễn biến rất phức tạp, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã và đang gồng mình chống dịch. Các bộ, ngành Trung ương, một số tỉnh bạn và nhiều người dân trong cả nước về Bắc Giang hỗ trợ công tác này. Trong số ấy, có một bạn trẻ tỉnh Quảng Bình vừa lái xe cứu thương xuyên đêm ra Bắc Giang tình nguyện tham gia phòng, chống dịch.
Tình nguyện viên đi bầu cử ở Bắc Giang: Ngày hội của trách nhiệm, tình đoàn kết, sẻ chia
(BGĐT) - Sáng 23/5, những tình nguyện viên đến từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đang hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân - bỏ lá phiếu lựa chọn người xứng đáng trở thành đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại nơi nghỉ trọ. Đối với những tình nguyện viên, đây thực sự là kỳ bầu cử khó quên.
Áo xanh tình nguyện ở “điểm nóng”
(BGĐT) - Nếu ai cũng sợ hiểm nguy thì lấy ai phòng, chống dịch bệnh - với suy nghĩ đó, nhiều bạn trẻ TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã tình nguyện đến những chốt kiểm dịch, những khu cách ly tập trung góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...