Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Xây dựng Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Số lượng tổ chức đảng và đảng viên phải thi hành kỷ luật tăng

Cập nhật: 18:24 ngày 27/09/2022
(BGĐT) - 9 tháng năm 2022, số lượng tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang phải thi hành kỷ luật tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.
{keywords}

Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy thực hiện cuộc kiểm tra tại Đảng bộ huyện Việt Yên, tháng 9/2022.

Theo đó, trong 9 tháng năm nay, toàn Đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật 4 tổ chức đảng, 269 đảng viên (tăng 2 tổ chức đảng, 105 đảng viên). Trong số này, kỷ luật khiển trách với 2 đảng ủy, 1 chi bộ; cảnh cáo 1 đảng ủy cơ sở.

Đối với đảng viên, khiển trách 184, cảnh cáo 32, cách chức 5 và khai trừ 48 trường hợp. Riêng số phải khai trừ ra khỏi Đảng tăng 16 trường hợp so với 9 tháng năm 2021.

Qua phân tích, các vi phạm của tổ chức đảng là vi phạm trong việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác cán bộ.

Trong khi đó, vi phạm của đảng viên chủ yếu là về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình; những điều đảng viên không được làm; phẩm chất đạo đức, lối sống. Ngoài ra vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; công tác tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản. Một số trường hợp do thiếu trách nhiệm; tham nhũng, cố ý làm trái; đánh bạc…

Theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, số lượng tổ chức đảng, đảng viên vi phạm phải kỷ luật tăng là do năm 2022, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh tiếp tục tập trung cao cho công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng với phương châm giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm.

Kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm để răn đe, giáo dục chung; tuyệt đối không nể nang, bao che, né tránh hoặc xử lý không tương xứng với nội dung vi phạm…

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đều tăng lên. Thông qua đó góp phần phát hiện, xử lý nhiều vi phạm của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên...

Được biết, mặc dù số lượng tổ chức đảng, đảng viên phải kỷ luật tăng mạnh nhưng việc xem xét, thi hành kỷ luật ở các cấp vẫn được thực hiện kịp thời, đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc. Cùng đó, bảo đảm nội dung, tính chất, mức độ vi phạm. Áp dụng hình thức kỷ luật cơ bản phù hợp, có tính giáo dục, giúp đảng viên nhận rõ khuyết điểm để có biện pháp khắc phục.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Đảng ủy CCQ tỉnh Bắc Giang: Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát
(BGĐT)- Sáng 13/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 cho các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) đảng ủy cơ sở và các đồng chí chi ủy viên phụ trách công tác kiểm tra ở các chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy CCQ tỉnh.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, BTV Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Giang, thời gian qua, BTV các huyện ủy, thành ủy đã rà soát, bổ sung kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy đối với các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến công tác quản lý, sử dụng kinh phí, vật tư phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.
Công tác kiểm tra, giám sát: Ngăn chặn từ sớm, phòng ngừa từ xa
(BGĐT) - Thời gian qua, cấp ủy và ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang chủ động tăng cường công tác giám sát. Từ kết quả trong công tác này góp phần cảnh báo, phòng ngừa vi phạm từ xa, đồng thời giúp các tổ chức đảng, đảng viên khắc phục nhiều mặt hạn chế.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...