Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ chi hội trưởng “miệng nói, tay làm”

Về thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), khi nhắc đến nữ đảng viên Vũ Thị Thái (SN 1975), Chi hội trưởng Phụ nữ của thôn thì nhiều người đều có chung nhận xét, đó là cán bộ gương mẫu “miệng nói, tay làm”.
{keywords}

Đồng chí Vũ Thị Thái (bên trái, ngoài cùng) tuyên truyền về phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình trong thôn.

Đồng chí Vũ Thị Thái làm Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Đại Giáp từ năm 2013 đến nay. Từ tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu với phương châm "miệng nói, tay làm" của người Chi hội trưởng, Chi hội nhiều lần được Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp trên biểu dương, khen thưởng. Cá nhân đồng chí Thái được Huyện ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lạng Giang và Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trên các mặt công tác. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, đồng chí Thái liên tục được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chi hội trưởng tâm sự: “Mình là cán bộ, đảng viên nếu chỉ nói giỏi không thôi cũng chưa đủ mà cần phải xắn tay vào làm để quần chúng, hội viên noi theo”.

Đại Giáp là thôn có diện tích lớn, số dân đông nhất xã với hơn 500 hộ. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chi hội là nòng cốt trong phong trào giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường, góp phần đưa thôn trở thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đơn cử như, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phát động, đồng chí Thái đã xin ý kiến Chi ủy Chi bộ, lãnh đạo Chi hội Phụ nữ thôn lựa chọn việc xây dựng con đường “Sáng - Xanh - Sạch đẹp - An toàn” ở trục chính của thôn. Để mô hình thành công, cùng với lấy kinh phí từ nguồn tiết kiệm bán phế liệu tái chế của Chi hội, đồng chí Thái còn tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm và hội viên trong Chi hội đóng góp thêm; đồng thời phối hợp cùng Chi hội CCB thôn thực hiện. Kết quả, mô hình đã được hình thành, với 1.000 m đường hoa, cây cảnh, vẽ 60 m2 tranh tường, lắp một camera an ninh và làm 500 m đường điện thắp sáng.

{keywords}

Đồng chí Vũ Thị Thái cùng các hội viên Chi hội Phụ nữ thôn tham gia cắt tỉa đường hoa, cây cảnh của thôn.

“Ngày Chủ nhật xanh” hằng tháng, Chi hội trưởng cùng với các hội viên phụ nữ lại tiến hành tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ở những ngõ nhỏ tự trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh, tạo thêm cảnh quan thôn, xóm. Vì thế, thôn Đại Giáp không có điểm tồn lưu rác thải; hàng cây hoa hai bên đường luôn được cắt tỉa đẹp mắt. 

Đồng chí Thái còn xây dựng các hình thức tiết kiệm giúp nhiều gia đình chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như việc duy trì ống tiền tiết kiệm của tập thể Chi hội; thu gom phân loại rác gắn với bán lấy tiền tiết kiệm; xây dựng Quỹ “Tấm lòng vàng” và “Mái ấm tình thương”…

Bà Nguyễn Thị Minh, một hội viên của Chi hội cho biết thêm: “Mặc dù năm nay đã 66 tuổi, nhưng tôi vẫn thích tham gia Chi hội vì có nhiều chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo khí thế vui tươi, xây dựng mối đoàn kết tình làng, nghĩa xóm”. Có lẽ vì thế, Chi hội Phụ nữ thôn Đại Giáp đã thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia. Năm 2013, Chi hội chỉ có hơn 100 hội viên thì nay tăng lên 270. Chi hội trưởng xứng đáng là cán bộ “miệng nói, tay làm”.

Bài, ảnh: Thành Nam
Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong học và làm theo Bác
(BGGT) - Chiều 19/5, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá việc triển khai Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại 3.131 điểm cầu trong cả nước với khoảng 116 nghìn người tham dự.
Công an tỉnh Bắc Giang khen thưởng 60 tập thể, cá nhân trong học và làm theo Bác
(BGĐT) - Ngày 18/5, tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên), Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên dương các điển hình tiên tiến trong các cuộc vận động, thi đua.
Nêu gương học và làm theo Bác
(BGĐT) - Nêu cao tinh thần tự giác nêu gương, giải quyết hiệu quả công việc theo chức trách, nhiệm vụ được giao là cách học và làm theo Bác từ nhiều năm nay của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ TP Bắc Giang trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...