Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Chi bộ Giáp Văn Hành: Miệng nói, tay làm

(BGĐT)- Trên cương vị của mình, những năm qua, nhất là khi dịch Covid-19 bùng phát, đồng chí Giáp Văn Hành, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Giàng, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã quy tụ, huy động cả hệ thống chính trị và người dân cùng tham gia những công việc chung, giúp thôn trở thành điểm sáng về công tác dân vận ở địa phương.
{keywords}

Đồng chí Giáp Văn Hành (thứ hai từ phải qua) cùng cán bộ thôn và huyện kiểm tra tiến độ thi công công trình nhà văn hóa thôn.

Thôn Giàng, xã Thanh Lâm có 252 hộ, với 835 nhân khẩu. Khi dịch Covid-19 trên địa bàn lắng xuống, các cán bộ, đảng viên của thôn có dịp ngồi lại, điểm những phần việc đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Nhờ có sự chỉ đạo sát sao từ cấp trên, đặc biệt sự đồng lòng tham gia chống dịch của mọi người dân nên đã đem lại kết quả cao. Trong thôn không có trường hợp nào bị nhiễm virus SARS-CoV-2, trở thành điểm sáng của xã về công tác này.

Theo Trưởng thôn Lê Đức Thìn, có được kết quả trên là nhờ sự đóng góp của đồng chí Giáp Văn Hành, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận thôn với vai trò quy tụ, huy động cả hệ thống chính trị và người dân vào cuộc.

Làm Bí thư Chi bộ thôn từ năm 2017 đến nay, đồng chí Hành đã được các cán bộ, đảng viên và người dân địa phương biết đến với phong cách “miệng nói, tay làm”, hết mình vì việc chung. Thời điểm dịch Covid-19 ở huyện diễn biến căng thẳng, đồng chí thường xuyên cùng các thành viên trong ban lãnh đạo thôn và tổ Covid cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền, nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Bằng uy tín của mình, đồng chí Hành đã kêu gọi mọi người dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch được 47 triệu đồng cùng nhiều khẩu trang, máy đo thân nhiệt… Nhiều con em đang lao động, làm việc ở nước ngoài cũng gửi tiền về ủng hộ. Gia đình đồng chí ủng hộ 1,4 triệu đồng. Đồng chí Hành tâm sự: “Muốn vận động được nhiều người tham gia thì bản thân mình phải gương mẫu. Mọi công việc mình làm đều vì tập thể, vì việc chung, không vụ lợi cá nhân”.

Đồng chí còn cùng cấp ủy Chi bộ, Ban lãnh đạo thôn làm tốt công tác tuyên truyền, nhờ đó nhiều người trong thôn xung phong tình nguyện tham gia trực tại 8 chốt kiểm soát và 8 tổ Covid cộng đồng mà không đòi hỏi chế độ gì.

Được biết, vào năm 2017-2018, trên cương vị là Bí thư Chi bộ, đồng chí Hành cũng đã cùng tập thể lãnh đạo thôn vận động thành công người dân tự nguyện hiến hơn 150 m2 đất thổ cư, đất ruộng để mở rộng, bê tông hóa đường làng ngõ xóm. Gần đây là việc huy động nhân dân đóng góp hơn 500 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn. 

“Chúng tôi phấn đấu đúng ngày Quốc khánh 2/9 tới đây sẽ khánh thành nhà văn hóa thôn. Đây cũng là một trong những tiêu chí giúp xã cán đích nông thôn mới trong năm nay”, Bí thư Chi bộ Giáp Văn Hành vui vẻ nói. Đồng chí Hành xứng đáng là cán bộ dân vận khéo để mọi người noi theo.

Bài, ảnh: Thành Nam
Lục Nam sau một ngày dỡ bỏ cách ly xã hội: Nhiệm vụ phòng, chống dịch vẫn đặt lên hàng đầu
(BGĐT)- Theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, từ 12 giờ trưa 7/6, huyện Lục Nam được dỡ bỏ cách ly xã hội sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau một ngày thực hiện, các hoạt động lưu thông hàng hóa trên địa bàn cơ bản trở lại bình thường, song nhiệm vụ phòng, chống dịch vẫn đang được đặt lên hàng đầu.
Lục Nam giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo: Quy rõ trách nhiệm người đứng đầu
(BGĐT) - Mấy năm gần đây, huyện Lục Nam (Bắc Giang) phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC).  Trong khi đó, trình độ, trách nhiệm của một số cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC còn hạn chế. Nhằm khắc phục tình trạng trên, Huyện ủy, UBND huyện Lục Nam đã và đang tập trung triển khai  nhiều giải pháp, bước đầu có chuyển biến tích cực.
Phương Sơn - Dịch qua đi, tình người ở lại
(BGĐT) - Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 này, ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) xuất hiện đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Do sự tập trung cao của cả hệ thống chính trị và vào cuộc tích cực của người dân, ổ dịch nhanh chóng được khống chế, không lây lan ra cộng đồng. Phương Sơn đã bình yên trở lại, cuộc sống trong trạng thái bình thường mới đã hiện hữu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...