Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tăng cường các biện pháp đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch

(BGĐT) - Sáng 17/10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn hiện nay. Các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên BCĐ 35 tỉnh: Trần Tuấn Nam và Nguyễn Văn Hạnh chủ trì.
{keywords}

Các đại biểu dự hội thảo.

Dự hội thảo có các đồng chí thành viên BCĐ 35 tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; thành viên tổ giúp việc, nhóm chuyên gia của BCĐ 35 tỉnh; trưởng, phó BCĐ 35 các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc…

Trình bày báo cáo đề dẫn hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh nhấn mạnh, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, các thế lực thù địch và phần tử xấu triệt để lợi dụng các vấn đề, sự kiện chính trị, KT - XH diễn ra trên thế giới, trong nước và trong tỉnh, nhất là các vụ việc nhạy cảm, phức tạp, liên quan đến bất cập, hạn chế trong quản lý, điều hành của chính quyền các cấp và những sai phạm của cán bộ, đảng viên để đăng tải tin, bài có nội dung xuyên tạc nội bộ, kích động, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh.

Từ đầu năm 2022 đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phát hiện gần 100 bài viết có nội dung xấu, độc, tuyên truyền sai trái, thù địch được đăng tải trên các hội, nhóm không gian mạng.

Xuất phát từ thực tế đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực phản động nhằm tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chỉ đạo thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp tăng sức đề kháng và “tự miễn dịch” cho các cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những quan điểm sai trái, thù địch, các thông tin xấu độc.

{keywords}

Đồng chí Trần Tuấn Nam phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo đã thu hút nhiều ý kiến tham gia thảo luận trên nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Công tác phát hiện và một số giải pháp phòng ngừa, đấu tranh phản bác, xử lý các quan điểm sai trái, thù địch và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trong thời gian qua; những giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc trên không gian mạng.

Một số đại biểu cũng nêu nhiều kinh nghiệm trong xây dựng lực lượng, tổ chức đấu tranh ở cơ sở. Theo đó, cần phát huy tốt vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu, BCĐ 35, cơ quan chức năng các cấp, nhất là vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Nắm bắt, dự báo, xử lý kịp thời những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm, tạo sự ổn định tình hình chính trị trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Huy Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện Hiệp Hòa cho biết, kinh nghiệm từ thực tế, để nâng cao chất lượng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trước hết cần thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, định hướng tư tưởng, nâng cao sức đề kháng và nhận thức, trách nhiệm của người dùng Internet và mạng xã hội trước những thông tin xấu độc, quan điểm sai trái. Khuyến khích các hội, đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân tạo lập các trang, nhóm, tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tiếp cận, trực tiếp đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, chia sẻ những thông tin tích cực.

Đề cập đến vấn đề nâng cao chất lượng công tác thông tin cho cán bộ, đảng viên để có cơ sở đấu tranh phản bác trước những thông tin xấu độc, đồng chí Nguyễn Sỹ Khôi, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Trưởng BCĐ 35 huyện Lạng Giang bày tỏ, cần bảo đảm duy trì tốt chế độ thông tin và quyền được thông tin của đảng viên; tăng cường định hướng tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Sỹ Khôi phát biểu ý kiến tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Tuấn Nam đánh giá cao những ý kiến tham gia của các đại biểu; đồng thời đề nghị, các đại biểu tham dự hội thảo với chức trách nhiệm vụ của cá nhân và của ngành, đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị và Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 20/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Thường xuyên rà soát, nắm và quản lý chặt chẽ các nội dung công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nhất là về tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang; kịp thời phát hiện, ngăn chặn những tư tưởng lệch lạc, sai trái, không để các thế lực thù địch móc nối, lôi kéo tham gia vào các hoạt động chống phá.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh, sử dụng dịch vụ và mạng Internet; kiên quyết xử lý những trường hợp sử dụng mạng xã hội để truyền bá quan điểm chống Đảng, Nhà nước cũng như các nội dung không lành mạnh, vi phạm quy định của pháp luật.

Đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao hơn nữa chất lượng học tập, nghiên cứu lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống văn hóa để tăng sức đề kháng cho mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong quá trình tiếp cận, xử lý thông tin.

Tin, ảnh: Thành Nam

Huyện Hiệp Hòa chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
(BGĐT)- Sáng 30/9, BTV Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án số 01 - ĐA/TU ngày 20/7/2021 của BTV Tỉnh ủy về "Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" giai đoạn 2021-2025 (Đề án 01). 
Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
(BGĐT)- Ngày 30/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 Đảng ủy Các Cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Đảng bộ CCQ tỉnh hiện nay”.
Dựa vào nhân dân để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Trong những năm qua, các thế lực thù địch trong và ngoài nước không ngừng xuyên tạc chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo và xét lại lịch sử cùng với việc đưa các loại “cách mạng màu - cách mạng trắng” vào Việt Nam. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...