Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang: Tăng cường phối hợp theo dõi, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng

(BGĐT)- Nhằm tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện, xã, thị trấn trong công tác này, UBND huyện Lạng Giang vừa ban hành Quy chế phối hợp theo dõi, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh Bắc Giang ban hành quy chế phối hợp, xử lý thông tin liên quan đến vấn đề này.
{keywords}

Ảnh minh họa

Theo đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tăng cường theo dõi, nắm bắt thông tin; khi phát hiện những nội dung thông tin cần xem xét, xử lý thì chủ động sử dụng ngay các biện pháp ngăn chặn trong phạm vi khả năng và quyền hạn của đơn vị mình, đồng thời báo cho cơ quan chủ trì (Phòng Văn hóa và Thông tin huyện) để phối hợp xử lý.

Các hình thức thông báo khi phát hiện những vấn đề cần xem xét, xử lý, gồm: Thông qua điện thoại, tin nhắn, email, văn bản điện tử hoặc các phương tiện điện tử khác; thông qua văn bản gửi/nhận theo đường bưu điện.

Tùy theo tính chất, nội dung thông tin, vấn đề cần xử lý, các phương thức phối hợp gồm: Tổ chức họp các ngành liên quan để thảo luận, thống nhất việc kiểm tra, xác minh, thẩm định nội dung thông tin sai sự thật, thông tin xấu, độc trên không gian mạng cần xử lý; thống nhất đưa ra phương án xử lý; lấy ý kiến bằng văn bản của các cơ quan phối hợp về việc kiểm tra, xác minh, thẩm định, hướng xử lý thông tin sai sự thật, thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Các cơ quan, đơn vị cử cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn, khả năng phát hiện và phân tích thông tin để phối hợp trong việc theo dõi, tham mưu xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Đối với những nội dung thông tin xấu, độc trên không gian mạng cần phải tiếp tục điều tra, làm rõ theo luật hình sự thì chuyển cơ quan công an thực hiện theo trình tự của pháp luật.

Được biết, UBND huyện Lạng Giang cũng quy định rõ trách nhiệm phối hợp của từng đơn vị cụ thể, bao gồm: Phòng Văn hóa và Thông tin, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Việc theo dõi, tiếp nhận, kiểm chứng, định hướng, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng phải kịp thời, chính xác; bảo đảm sự thống nhất, chặt chẽ, không cản trở tự do báo chí, tự do ngôn luận; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước.

Tin, ảnh: Thành Nam
Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, sai trái trên không gian mạng
(BGĐT) - Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị nhằm bôi nhọ, chống phá Đảng, Nhà nước ta và cán bộ lãnh đạo địa phương. Cần cảnh giác với những thông tin như vậy, tránh vô tình tiếp tay cho kẻ xấu.
Đấu tranh chống sự phá hoại, xuyên tạc lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện từ mùa xuân năm 1930 và đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, nhờ đó đất nước Việt Nam “có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”(1).
Bị phạt 7,5 triệu đồng vì bình luận xuyên tạc lực lượng công an trên mạng xã hội
(BGĐT) - Ngày 23/8, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã xác minh, làm rõ 1 trường hợp chủ nhân của tài khoản mạng xã hội Facebook P***** R*** có hành vi vu khống, xuyên tạc gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...