Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(BGĐT)- Ngày 30/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 Đảng ủy Các Cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Đảng bộ CCQ tỉnh hiện nay”.
{keywords}

Các đại biểu dự hội thảo.

Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (cơ quan Thường trực BCĐ 35 tỉnh); các thành viên BCĐ, tổ giúp việc BCĐ 35 Đảng ủy CCQ tỉnh và đại diện các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy CCQ tỉnh.

Phát biểu đề dẫn, đồng chí Nguyễn Trí Công, Trưởng Ban Tuyên giáo, Phó Trưởng BCĐ 35 Đảng ủy CCQ tỉnh cho biết, hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển bùng nổ của Internet, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đang phải đối mặt với nhiều chiêu thức và thủ đoạn chống phá ngày càng tinh vi, phức tạp.

Thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ 35 tỉnh và BTV Đảng ủy CCQ tỉnh, BCĐ 35 của Đảng ủy đã tích cực chỉ đạo xây dựng hệ thống tài khoản mạng xã hội nhằm chia sẻ lan tỏa các thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền về các giải pháp xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị…

Duy trì hoạt động của các tổ cộng tác viên, tổ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thực hiện duy trì việc “báo xấu” các tài khoản đăng tải thông tin xấu, độc; chủ động định hướng thông tin trước một số vấn đề, vụ việc đang được dư luận quan tâm; hoạt động đối nội và đối ngoại của Đảng và Nhà nước; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Thân Minh Quế phát biểu tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo đã có 7 lượt ý kiến tham luận, tập trung vào các vấn đề: Nhận diện một số âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng; đánh giá thực trạng công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng ở Đảng bộ CCQ tỉnh; những hạn chế, khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Qua các ý kiến tham luận cho thấy công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Đảng bộ vẫn còn hạn chế như: Một số cấp ủy chi, đảng bộ chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; cho rằng nhiệm vụ này chỉ là của một bộ phận BCĐ, tổ giúp việc, tổ cộng tác viên BCĐ 35 các cấp.

Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, kích động chưa có sự vào cuộc mạnh mẽ, tham gia tích cực, thường xuyên của các cán bộ, đảng viên. Hoạt động của một số thành viên tổ cộng tác viên của Đảng ủy, tổ đấu tranh ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở còn chưa hiệu quả, ít hoạt động.

Tham luận tại hội thảo, đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh cho biết, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là trách nhiệm chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta; trong đó các cấp ủy đảng đóng vai trò nòng cốt. Vì thế, mỗi cấp ủy đảng trong Đảng bộ CCQ tỉnh cần thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định, quy chế hoạt động của BCĐ, tổ giúp việc, tổ cộng tác viên 35 ở cấp ủy cấp mình. Trên cơ sở đó đề ra những kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác này.

Nhiều đại biểu nêu bài học kinh nghiệm và những cách làm sáng tạo, hiệu quả ở một số cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ CCQ tỉnh. Đồng chí Thân Văn Hải, Phó trưởng Phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cần nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của BCĐ 35 các cấp; chủ động tăng cường thông tin tích cực đi đôi với ngăn chặn, xử lý, bóc gỡ thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội, kết hợp hài hòa, có định hướng trong việc đăng tải, chia sẻ thông tin.

{keywords}

Đồng chí Diêm Hồng Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tham luận.

Phát biểu kết thúc hội thảo, đồng chí Khổng Đức Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ 35 Đảng ủy CCQ tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới cần quan tâm đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ, trọng tâm là tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 20/7/2021 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn 2021-2025.

Coi trọng kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ; sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; quan tâm tuyên truyền, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong việc sử dụng mạng xã hội, góp phần đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của đối tượng thù địch trên không gian mạng...

Tin, ảnh: Thành Nam
Bị phạt 7,5 triệu đồng vì bình luận xuyên tạc lực lượng công an trên mạng xã hội
(BGĐT) - Ngày 23/8, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã xác minh, làm rõ 1 trường hợp chủ nhân của tài khoản mạng xã hội Facebook P***** R*** có hành vi vu khống, xuyên tạc gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an.
Vạch trần luận điệu xuyên tạc, xét lại lịch sử hòng thực hiện "Cách mạng mầu - Cách mạng trắng" ở Việt Nam
(BGĐT) - Thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 cùng với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp năm 1954 và đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam năm 1975 do Đảng ta lãnh đạo nhân dân ta thực hiện là những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc, mang tầm vóc quốc tế và có tính thời đại sâu sắc. 
Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, phủ nhận đường lối quốc phòng toàn dân
Đường lối quốc phòng toàn dân (QPTD) là sự nhận thức nhất quán của Đảng ta nhằm xây dựng nền QPTD vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...