Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Tĩnh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư

Cập nhật: 13:57 ngày 28/05/2023
Sáng nay (28/5), UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh với chủ đề “Hà Tĩnh - Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng”.
{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Tham dự hội nghị có đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; các đồng chí lãnh đạo cơ quan Trung ương, các ban, bộ, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo một số tỉnh của nước bạn Lào, Thái Lan; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; Nhóm Tư vấn phát triển bền vững Hà Tĩnh tại Hà Nội; lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Ngoài điểm cầu chính tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, hội nghị được kết nối trực tuyến hơn 270 điểm cầu đến các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã và tất cả các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại “Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh” do UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp sáng nay, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Xây dựng, lập quy hoạch đã khó, việc triển khai còn khó hơn và đòi hỏi rất khẩn trương; “thời kháng chiến có câu “thời gian là lực lượng”; trong thời bình, xây dựng và phát triển đất nước cũng phải tinh thần như vậy”.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Đây là sự kiện rất có ý nghĩa, tạo sức lan tỏa lớn trong thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Hà Tĩnh nói riêng và vùng Bắc Trung bộ, duyên hải Trung bộ nói chung, nhất là trong thời điểm kinh tế của cả nước đang chịu hệ lụy kéo dài do đại dịch Covid-19 và những biến động của thế giới trong những năm qua, cần phải huy động được các nguồn lực rất lớn để phục hồi và phát triển.

Nhấn mạnh công tác quy hoạch có vai trò vô cùng quan trọng, xác định tầm nhìn, phương án phát triển và tổ chức không gian phát triển, Chủ tịch Quốc hội cho rằng điều đó tạo cơ hội mới và giá trị mới cho sự phát triển của quốc gia, vùng, địa phương trong thời kỳ quy hoạch.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tổ chức công bố, triển lãm rộng rãi thông tin quy hoạch, thành lập trung tâm thông tin để quảng bá, giới thiệu quy hoạch, thu hút các nhà đầu tư, kinh doanh; tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện quy hoạch, định kỳ rà soát, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền các khó khăn, vướng mắc; và cho rằng, “triển khai quy hoạch tỉnh lần này là cơ hội để tỉnh Hà Tĩnh phát triển nhanh và bền vững hơn”.

Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương cần tăng cường lắng nghe, đối thoại, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, hết lòng hết sức đồng hành, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với địa phương.

Đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh đổi mới tác phong lề lối làm việc; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính hơn nữa; trong đó “nhận diện thật rõ và có giải pháp căn cơ, quyết liệt, hiệu quả, khắc phục tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ sai, sợ trách nhiệm trong thực thi công chức, công vụ, nhất là trách nhiệm người đứng đầu”.

Theo đó, “Hà Tĩnh cần hết sức quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín; đề cao tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung”.

“Tỉnh cần tập trung đầu tư cho giáo dục và đào tạo, phát triển và tăng cường thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới giáo dục nghề nghiệp gắn với thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh, nhất là trong những ngành quan trọng như công nghiệp, du lịch, dịch vụ logistics, cảng biển, thủy sản và hậu cần nghề cá, công nghệ thông tin”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ tại địa phương, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; “tăng cường phân cấp, phân quyền gắn với kiểm tra, giám sát và kiểm soát quyền lực; tận dụng sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số”.

Dịp này, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, của Hội đồng nhân dân các cấp; nghiên cứu xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp thực tiễn, bảo đảm tính khoa học, minh bạch; tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn; nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết kiến nghị của cử tri, đáp ứng kỳ vọng của người dân.

Tại hội nghị sáng nay, với 15 dự án được ký kết có tổng mức đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng; 25 ghi nhớ hợp tác có tổng mức đầu tư hơn 210 nghìn tỷ đồng sẽ tạo động lực, dư địa mới cho tỉnh Hà Tĩnh.

Bắc Giang: Em Thân Thế Công giành Huy chương Đồng Olympic Vật lí khu vực châu Á
(BGĐT) - Ngày 28/5, Ban tổ chức cuộc thi Olympic Vật lí khu vực châu Á tại Mông Cổ công bố và trao giải cho các thí sinh xuất sắc. Em Thân Thế Công, học sinh lớp 11 chuyên Vật lí, Trường THPT Chuyên Bắc Giang là một trong 4 thí sinh của đoàn Việt Nam giành Huy chương Đồng. 
Già làng Lưu Đình Tiến: Dành trọn tâm huyết bảo tồn dân ca Sán Dìu
(BGĐT) - Một ngày tháng Năm, chúng tôi về thôn Đồng Mạ, xã Vô Tranh (Lục Nam - Bắc Giang) tìm gặp già làng Lưu Đình Tiến, 76 tuổi, hơn 50 năm tuổi Đảng, Chủ tịch Hội Bảo tồn văn hóa dân tộc Sán Dìu tỉnh Bắc Giang - người góp phần thổi hồn, gìn giữ làn điệu dân ca Soọng cô và lan toả làn điệu của dân tộc mình đến với mọi người. 

   

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...