Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão tại tỉnh Tuyên Quang

Cập nhật: 15:57 ngày 30/01/2023
Ngày 30/1 (tức mùng 9 tháng Giêng) tại thôn Trường Sơn, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động thi đua và “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự. 
{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây. (Ảnh: Duy Linh).

Dự lễ có lãnh đạo các ban, bộ, ngành cơ quan trung ương; lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang cùng đông đảo học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Yên Sơn.

Phát biểu tại Lễ phát động thi đua, đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định, thi đua yêu nước là truyền thống tốt đẹp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Tự hào và ý nghĩa, chính tại vùng đất ATK Việt Bắc, năm 1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và cổ vũ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Tinh thần ấy là động lực to lớn, làm cho phong trào thi đua yêu nước phát triển không ngừng, góp phần làm nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, dựng nên cơ đồ đất nước ngày hôm nay.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tỏ rõ sự phấn khởi, cùng với cả nước, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực và đạt được nhiều kết quả to lớn, tạo nên những đổi thay mạnh mẽ trên quê hương cách mạng. 

Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 8,66%, đứng thứ 6 trong khu vực miền núi phía bắc và đứng thứ 32 cả nước; tiềm năng, lợi thế về phát triển nông, lâm nghiệp, du lịch được khai thác ngày càng hiệu quả; huy động được nhiều nguồn lực phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế-xã hội, đã và đang triển khai xây dựng nhiều công trình, dự án quan trọng, có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của tỉnh cũng như các vùng lân cận, nổi bật là đường cao tốc Tuyên Quang- Phú Thọ kết nối cao tốc Nội Bài- Lào Cai; đường cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang; Dự án Làng văn hóa du lịch và phát huy giá trị lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào…

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trồng cây tại lễ phát động. (Ảnh Duy Linh).

Hạ tầng kinh tế, hạ tầng xã hội được quan tâm đầu tư, tiếp tục hoàn thiện; đời sống của nhân dân các dân tộc không ngừng nâng lên; diện mạo đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới; an sinh xã hội được bảo đảm; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, đến nay chỉ còn 18,9%; quốc phòng tiếp tục được củng cố; trật tự xã hội được giữ vững, là tỉnh điển hình về ổn định an ninh trật tự...

Thực hiện lời kêu gọi toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng và phát động "Tết trồng cây" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới xây dựng một "nền kinh tế xanh", phát triển hài hòa, bền vững, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cùng tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023, mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, tổ chức hãy “xắn tay áo” vào cuộc để cùng nhau gieo những mầm xanh sự sống, mùa xuân hy vọng, niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước ta, dân tộc ta.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Tuyên Quang là tỉnh có sản lượng khai thác rừng lớn với hơn 1 triệu m3/năm song vẫn bảo đảm tỷ lệ che phủ rừng tốp đầu của cả nước với hơn 65%; tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao từ gỗ rừng trồng, được thị trường trong nước và xuất khẩu Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ ưa chuộng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, nhất là ứng dụng công nghệ cao trong bảo vệ và phát triển rừng, phát triển kinh tế lâm nghiệp, gắn việc trồng rừng, bảo vệ rừng với phát triển dịch vụ môi trường rừng và du lịch sinh thái, gìn giữ bản sắc văn hoá truyền thống và xây dựng nông thôn mới và người trồng rừng giàu lên được từ rừng; thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Tuyên Quang là Trung tâm lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao và trung tâm sản xuất, chế biến gỗ vùng trung du và miền núi Bắc Bộ mà Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 đã đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu và đông đảo người dân đã tham gia trồng cây tại thôn Trường Sơn, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công trường THPT chuyên Tuyên Quang. (Ảnh Duy Linh).

* Cũng trong sáng 30/1, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khởi công dự án xây dựng Trường Trung học phổ thông chuyên Tuyên Quang tại tổ 2, phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang. Dự án có tổng mức đầu tư 255,8 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 6ha.

Bắc Giang: Trồng hơn 46,5 nghìn cây xanh tại các lễ phát động Tết trồng cây
(BGĐT)- Đến thời điểm này, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 13 địa phương, đơn vị tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão 2023, với hơn 46,5 nghìn cây phân tán, cây ăn quả được trồng mới.
Huyện Tân Yên phát động Tết trồng cây xuân Quý Mão 2023
(BGĐT) - Sáng 29/1, tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang), UBND huyện phát động Tết trồng cây năm 2023. Dự lễ phát động có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương.
Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang phát động Tết trồng cây xuân Quý Mão
(BGĐT) - Sáng 29/1 (tức mùng 8 Tết), tại khu vực Đình Hả, thôn Đình Hả, xã Tân Trung, huyện Tân Yên (Bắc Giang), Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão 2023.
Theo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...