Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chính trị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

24 tác phẩm đoạt giải báo chí về đề tài “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 18:29 ngày 22/07/2022
(BGĐT) - Chiều 22/7, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi báo chí về đề tài “Đền ơn đáp nghĩa”. Đến dự có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 đến tháng 6/2022, là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2022). 

Cuộc thi thu hút 40 lượt nhà báo, hội viên, cộng tác viên từ các cơ quan báo chí, trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao các huyện, TP tham gia, với gần 60 tác phẩm ở những loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh - truyền hình. Ban tổ chức đã chọn ra 37 tác phẩm vào vòng chung khảo.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Các tác phẩm bám sát chủ đề, phản ánh kịp thời, trung thực về tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc người có công (NCC); biểu dương thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu; những câu chuyện kể về hồi ức chiến tranh và quá trình nỗ lực vượt lên thương tật, mất mát của thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng; kết quả thực hiện chính sách NCC và những vướng mắc liên quan...

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn trao giải Nhất cho các tác giả.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo chuyển biến tích cực  trong thực hiện các chính sách về NCC và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; phát hiện, biểu dương, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình, cách làm sáng tạo trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCC.

Với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, công tâm, Ban tổ chức đã lựa chọn 24 tác phẩm tiêu biểu để trao giải. Trong đó có 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 8 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho nhóm tác giả Thanh Huyền - Đức Bích (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) với phóng sự truyền hình "Tri ân – Sâu nặng nghĩa tình"; tác giả Thùy Ninh (Báo Bắc Giang) với tác phẩm “Hành trình đề nghị ghi công liệt sĩ và cái kết ấm lòng” thuộc thể loại phản ánh, loại hình báo in.

{keywords}

Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trao giải Nhì cho các tác giả.

Phát biểu tại buổi tổng kết và trao giải cuộc thi, đồng chí Mai Sơn biểu dương ý tưởng và kết quả tổ chức giải báo chí về chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa” của Hội Nhà báo tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm đoạt giải năm nay.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Tiến Cơi, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao giải Ba cho các tác giả.

Đồng chí nhấn mạnh, dù tổ chức trong thời gian ngắn song với sự nỗ lực của ban tổ chức và các nhà báo, hội viên, cộng tác viên trong tỉnh, giải báo chí viết về chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 đã có nhiều bài viết chất lượng. Cuộc thi đã khẳng định vai trò của báo chí, truyền thông trong việc ghi lại những câu chuyện xúc động ở thời chiến, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Mai Sơn đề nghị Hội Nhà báo tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục quan tâm phối hợp, thường xuyên tổ chức các giải báo chí về chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo cơ hội cho các nhà báo, cộng tác viên khai thác nhiều đề tài, khía cạnh khác nhau của công tác chăm lo NCC. Không chỉ biểu dương những tấm gương NCC trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, hoạt động chăm sóc NCC, kết quả triển khai và phản biện những chính sách về công tác NCC, báo chí cần khai thác thêm góc độ về sự khốc liệt của chiến tranh. Từ đó, chia sẻ và tôn vinh sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trên hết là lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình.

Tại buổi lễ, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung cao cho nhiệm vụ, mục tiêu xóa hộ nghèo là NCC trong năm 2022; biểu dương cách làm sáng tạo trong hỗ trợ hộ nghèo là NCC thoát nghèo bền vững, phấn đấu đến năm 2023 toàn tỉnh không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo là NCC.

Tin, ảnh: Tường Vi

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)-Chiều 21/7, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Bắc Giang; thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. 
TP Bắc Giang: Trọn nghĩa với người có công
(BGĐT) - Cùng với đẩy mạnh phát triển KT-XH, TP Bắc Giang đã tổ chức thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa. Phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ, được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân TP tích cực hưởng ứng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng tặng quà người có công tiêu biểu huyện Yên Dũng
(BGĐT) - Chiều 20/7, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu xã Lãng Sơn (Yên Dũng). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện Yên Dũng.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái thăm, tặng quà người có công TP Bắc Giang
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (1947-2022), sáng 20/7, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP Bắc Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...