Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái thăm, tặng quà người có công TP Bắc Giang

Cập nhật: 11:28 ngày 20/07/2022
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (1947-2022), sáng 20/7, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP Bắc Giang.
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái và các đại biểu tặng quà bà Phạm Thị Lương.

Cùng đi có các đồng chí: Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Giang; Nguyễn Tiến Cơi, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại đây, đồng chí Dương Văn Thái cùng đoàn công tác đến thăm bà Phạm Thị Lương (SN 1938-vợ liệt sĩ Phan Văn Rí) ở đường Nguyễn Thị Lưu, tổ dân phố số 8, phường Ngô Quyền; thăm gia đình thương binh Vũ Tiến Hỏa (SN 1941), tổ dân phố số 8, phường Ngô Quyền.

Được biết, trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn người con của TP Bắc Giang hăng hái lên đường nhập ngũ, cùng quân dân cả nước làm nên những chiến công hiển hách. 

Trong đó, 1.650 chiến sĩ anh dũng hy sinh; hơn 1 nghìn thương binh; 304 bệnh binh để lại một phần xương, máu ở các chiến trường; 712 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; gần 6,4 nghìn người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; 69 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày…

Hiện nay, toàn TP có hơn 12 nghìn người có công với cách mạng, 109 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 19 lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa.

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái gặp gỡ, trò chuyện với thương binh Vũ Tiến Hỏa.

Các gia đình người có công đều chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; thường xuyên nhận được sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương. TP không có hộ nghèo là người có công với cách mạng.

Tại các nơi đến, đồng chí Dương Văn Thái ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của những người có công, bày tỏ sự phấn khởi khi các gia đình đều có cuộc sống ổn định, đóng góp tích cực cho địa phương, xã hội.

Đồng chí cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công. Ở thời kỳ nào, dù còn khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh Bắc Giang vẫn luôn kịp thời hỗ trợ, dành mọi điều kiện tốt nhất để chăm lo, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ. Những điều đó đã thể hiện tốt truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

{keywords}

Các đại biểu trao tặng quà cho vợ chồng thương binh Vũ Tiến Hỏa.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu cho độc lập của dân tộc, mong muốn mỗi gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương dành sự quan tâm, chăm lo hơn nữa tới đối tượng chính sách, người có công, nhất là những gia đình còn khó khăn để họ có được cuộc sống tốt nhất. Thông qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống, đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn quý báu của dân tộc.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Bắc Giang: Nhiều hoạt động tri ân người có công
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), một số đơn vị, địa phương, bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang triển khai nhiều hoạt động tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. 
Đêm hoa đăng tri ân liệt sĩ trên sông Thạch Hãn
Tối 13/7, kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (1972-2022), 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (1947-2022), UBND thị xã Quảng Trị tổ chức đêm hoa đăng trên sông Thạch Hãn nhằm tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Hàng nghìn hoa đăng cùng bè hoa được cựu chiến binh, người dân khắp cả nước thả xuống dòng Thạch Hãn, tri ân các liệt sĩ.
Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), ngày 15/7, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang đến viếng, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị.
Nghĩa tình Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị
(BGĐT)- Mùa hè đỏ lửa năm 1972, trong đội hình tiến vào Thành cổ Quảng Trị có hàng nghìn thanh niên quê Bắc Giang. Hòa bình, những người lính ấy trở về sinh hoạt tại ngôi nhà chung mang tên “Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 tỉnh Bắc Giang” với nhiều hoạt động nghĩa tình.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...