Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Clip / Giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tình huống va chạm giao thông gây nhiều tranh cãi

Cập nhật: 09:03 ngày 30/07/2021
Cả ô tô và xe máy đều phóng nhanh qua ngã tư, dẫn đến tình huống người đi xe máy bay lộn qua nắp ca-pô xe ô tô như trong phim hành động...

Sự việc có vẻ như xảy ra ở nơi giao nhau giữa đường ngách và ngõ chính.

Dù rõ ràng việc cả hai xe không giảm tốc độ khi đến đoạn đường giao nhau là sai, nhưng tình huống trong clip vẫn gây tranh luận sôi nổi khi được chia sẻ lên mạng xã hội.

"Tôi thấy người xe máy sai, đi nhanh không quan sát; ô tô đã lên 1/3 xe rồi", tài khoản Đ.V.V bình luận.

"Nhìn cái lốt đổ bêtông đường thì xe máy là đường chính, đường ưu tiên, xe ô tô phải nhường đường cho xe máy. Xe tô lao vậy là sai", tài khoản Ngọc Đ nhận xét.

"Ông nào cũng sai cả. Qua ngã ba ngã tư mà lao như thế thì tai nạn chỉ là chuyện sớm muộn", một ý kiến phản bác.

"Quan điểm thông thường nhất, cơ bản nhất là xe nào đâm phải đền xe bị đâm. Ngoài ra, còn nhiều phức tạp ở đây. Thứ nhất, kết cấu hạ tầng không bảo đảm để người ta tuân thủ luật (cái nhà xây vuông đét hạn chế tầm nhìn). Thứ hai, phải xác định được đường nào là đường chính đường nào là đường nhánh mới có thể kết luận. Theo tôi, xe máy đi trên đường chính, ô tô là đường nhánh (trong ngách đi ra). Ô tô phải có trách nhiệm giảm tốc độ phát tín hiệu (bấm còi) và quan sát. Còn phần xe máy nếu xe máy đang chạy trong đường chính nhưng đây là trong ngõ nên đi chậm và quan sát. Nhiều người nói xe máy sai nhưng xe máy sai là đi nhanh chứ không sai theo kiểu phải nhường ô tô, vì ô tô nhập nút giao từ bên phải", tài khoản Minh C phân tích.

"Tôi nghĩ không nên bàn nhiều đến chuyện ai đúng ai sai. Đi tới đoạn đường giao nhau thì nguyên tắc an toàn là phải giảm tốc độ và quan sát kỹ. Ai cũng tuân thủ như vậy thì sẽ hạn chế được tai nạn. Chứ cứ lập luận tôi đang đi trên đường ưu tiên rồi phóng bạt mạng thì khi xảy ra tai nạn, người thiệt trước tiên là chính mình, tranh cãi đúng sai làm gì", tài khoản Thu M bình luận.

Tài khoản Đức M cũng có chung quan điểm: "Đúng hay sai thì chưa bàn đến; còn nếu 2 bên cãi nhau thì đã có pháp luật. Ở đây vấn đề là kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn. Mình đi xe máy nếu đâm vào ô tô hay ô tô đâm vào mình thì cái thân mình thiệt. Trong trường hợp này cũng vậy, "quân tử phòng thân", nếu người đi xe máy mà đi chậm, quan sát kỹ thì không bị đau đớn cái thân như thế".

Vì sao đối thủ của Ánh Viên chỉ dùng một chân đạp nước?
Ở vòng loại 800m tự do nữ Olympic, một số đối thủ của kình ngư Ánh Viên chỉ dùng một chân đạp nước nhưng vẫn vào chung kết.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...