Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ

Cập nhật: 20:02 ngày 14/05/2023
Ngày 14/5, tại nhà ga Cát Linh của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp Ban An toàn giao thông TP Hà Nội phát động hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 7 do Liên hợp quốc phát động. 
{keywords}

Tiến sĩ Angela Pratt phát biểu tại lễ phát động.

Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu được Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan triển khai từ ngày 15 đến 21/5 với nhiều hoạt động được tổ chức thống nhất từ Trung ương, các bộ, ngành, tổ chức chính trị-xã hội đến các địa phương, nhằm kêu gọi người dân đổi mới tư duy về giao thông, tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, thông qua việc thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân sang xe đạp, xe điện, phương tiện giao thông công cộng và đi bộ; tuân thủ quy định về tốc độ khi lái xe, nhường đường cho người đi bộ và phương tiện thô sơ để giúp giao thông xanh hơn, sạch hơn và đặc biệt là ngày càng an toàn hơn.

“Tai nạn giao thông hoàn toàn có thể lường trước được. Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu năm nay, WHO và các đối tác khác của Liên hợp quốc đang kêu gọi cơ quan hoạch định chính sách và tổ chức xã hội thực hiện “Đổi mới tư duy” về giao thông”, Tiến sĩ Angela Pratt chia sẻ.

Tháng 5/2021, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua kế hoạch toàn cầu cho “Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ”, với mục tiêu giảm ít nhất 50% số ca tử vong và thương tích do TNGT đến năm 2030. Tại Việt Nam, chiến lược quốc gia bảo đảm ATGT đường bộ đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu giảm số người chết và bị thương và bị thương do tai nạn giao thông từ 10 đến 15% mỗi năm.

Để đạt được mục tiêu đó cần sự tham gia của nhiều ngành và lĩnh vực bao gồm giao thông, công an, y tế và giáo dục và đặc biệt là người dân, ngoài ra, cần nâng cao chất lượng đường giao thông để bảo vệ đối tượng yếu thế khi tham gia giao thông. Đồng thời, hành động để cải thiện chất lượng phương tiện và bảo đảm khi xảy ra va chạm giao thông, nạn nhân được tiếp cận y tế kịp thời.

WHO khuyến khích Việt Nam và các quốc gia nỗ lực hơn nữa ở 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: Thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em và dây an toàn; giới hạn tốc độ thấp hơn chung quanh các trường học; quy định đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đặc biệt là cho trẻ em; thực thi các chính sách cấm uống rượu bia khi lái xe và tiếp tục đầu tư nâng cao mức độ an toàn của cơ sở hạ tầng đường bộ.

Ngay tại Lễ phát động, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng khởi động chiến dịch tuyên truyền tuân thủ tốc độ quy định thông qua việc giới thiệu tài liệu tuyên truyền "Hãy tuân thủ tốc độ quy định" với sự đồng hành của Ban ATGT Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies.

Chiến dịch nhằm thúc đẩy nhận thức và hành vi của lái xe trên toàn quốc về làm chủ tốc độ phương tiện theo quy định khi tham gia giao thông, cảnh báo về nguy cơ gặp phải va chạm giao thông cũng như hậu quả nghiêm trọng do không tuân thủ tốc độ quy định: "Lái xe quá quy định tốc độ càng cao thì nguy cơ xảy ra va chạm càng tăng và hậu quả va chạm giao thông càng nghiêm trọng".

Tuần tới thời tiết miền Bắc còn mát mẻ ?
Từ thứ hai (15/5), nền nhiệt miền Bắc và Trung dự báo tăng trở lại, đến thứ ba bắt đầu nắng nóng, Hà Nội có thể lên 38 độ C.
VĐV Nguyễn Thị Oanh giao lưu với giới trẻ Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày 14/5, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình giao lưu cùng vận động viên Nguyễn Thị Oanh - người tạo ra nguồn cảm hứng chiến thắng mạnh mẽ tại SEA Games 32.
Thanh Hóa: Tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ y tế trong vụ tiêm vaccine hết hạn cho trẻ
Liên quan đến vụ việc 4 trẻ bị tiêm vaccine hết hạn ở Trạm Y tế xã Thăng Bình (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), chiều 14/5, ông Trần Anh Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nông Cống cho biết đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ y tế có liên quan đến công tác tiêm chủng.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...