Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ngăn chặn xe dù, bến cóc

Cập nhật: 08:48 ngày 05/01/2023
(BGĐT) - Thời điểm này, nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân, doanh nghiệp (DN) tăng cao, kéo theo đó xuất hiện nhiều xe dù hoạt động. Điều này tạo sự cạnh tranh không lành mạnh, gây khó khăn cho DN làm ăn chân chính.

Theo Công ty cổ phần Xe khách Bắc Giang, đến nay, hoạt động của DN đã dần ổn định và khôi phục, doanh thu đạt khoảng 80% so với trước khi xảy ra dịch Covid-19. Tuy nhiên, khó khăn hiện tại của DN là phải đối mặt với lượng xe dù bến cóc lớn, nhất là có trường hợp xe hợp đồng chạy ngang nhiên như xe tuyến cố định và xe buýt. Với phản ánh của DN, Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) thừa nhận có hiện tượng một số xe hợp đồng, xe dù hoạt động trá hình như tuyến cố định.

Trước tình hình đó, Sở GTVT đã triển khai một số giải pháp như: Chỉ đạo phòng chuyên môn rà soát, nắm bắt thông tin các xe khách chạy sai quy định để cung cấp cho lực lượng chức năng kiểm tra; giám sát hoạt động của các xe hợp đồng thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu từ camera lắp đặt trên xe để phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm. 

Định kỳ hằng tháng cung cấp danh sách các đơn vị, phương tiện được cấp phép, xe dừng hoạt động cho lực lượng chức năng, chính quyền địa phương để phối hợp quản lý; đồng thời chỉ đạo, chấn chỉnh các đơn vị vận tải khách theo hợp đồng chấp hành quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Kết quả, từ ngày 1/1/2022 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện, xử phạt 202 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt 432 triệu đồng.

{keywords}

Một xe ô tô dừng đón khách tại đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Nhận định tình trạng xe dù, bến cóc diễn biễn phức tạp dịp cận Tết, Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn phối hợp xây dựng kế hoạch liên ngành trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; tập trung tại địa bàn, tuyến đường có nhiều xe dù, xe ô tô vi phạm; rà soát, nắm chắc địa bàn quản lý, làm rõ vị trí, tuyến đường thường xuyên có xe hoạt động không phép để tham mưu lắp đặt camera phạt nguội cũng như cắm biển báo cấm, dừng đỗ tại các vị trí này.

Duy trì số điện thoại đường dây nóng (0912522057), thiết lập mạng xã hội Zalo để tiếp nhận thông tin, hình ảnh, clip phản ánh của người dân về các vi phạm trong hoạt động vận tải. Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, TP tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm đối với xe hợp đồng.

Trường Sơn

3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, 50 người chết vì tai nạn giao thông
Từ ngày 31/12/2022 đến 2/1/2023, toàn quốc xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông, làm chết 50 người. Con số này tăng 19 vụ và 12 người tử vong so với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2022.
Vụ hai xe mô tô va chạm tại TP Bắc Giang: Nạn nhân đã tử vong
(BGĐT) - Ngày 4/1, Đại tá Vũ Văn Tường, Trưởng Công an TP Bắc Giang (Bắc Giang) thông tin về danh tính nạn nhân trong vụ va chạm giao thông xảy ra vào ngày 2/1 tại đường Trần Quang Khải, phường Thọ Xương.
Công an Bắc Giang xử lý 322 trường hợp vi phạm trật tự ATGT
(BGĐT) - Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 trùng với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên thời gian nghỉ kéo dài 3 ngày. Theo đánh giá của Công an tỉnh, tình hình an ninh trật tự (ANTT) dịp này nhìn chung ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...